Mitsubishi khôi phục sản xuất các mẫu xe dính bê bối tiết kiệm nhiên liệu

07:37' - 05/07/2016
BNEWS Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Mitsubishi Motors Corp ngày 4/7 tuyên bố nối lại hoạt động sản xuất 4 mẫu xe ô tô cỡ nhỏ dính líu tới bê bối gian lận tiết kiệm nhiên liệu bị đình lại trong 2 tháng rưỡi qua
Mitsubishi khôi phục sản xuất các mẫu xe dính bê bối tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh: motorchase

Đại diện của Mitsubishi cho biết sẽ khôi phục hoạt động chế tạo hai dòng xe ô tô cỡ nhỏ eK Wagon và eK Space của hãng cùng với dòng xe Dayz và Dayz Roox mà hãng cung cấp cho Nissan.

Trong thời gian trước mắt, có thể hiệu suất sẽ chưa thể hồi phục bằng thời kỳ trước khi xảy ra bê bối.

Tuy nhiên, Mitsubishi hy vọng có thể lấy lại đà sản xuất vào tháng Mười hoặc thời gian sau đó.

Trước đó, hồi trung tuần tháng Tư, Mitsubishi thừa nhận có những gian lận trong kết quả kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu trên 625.000 xe ô tô cỡ nhỏ được bán tại thị trường Nhật Bản.

Sai phạm liên quan đến 157.000 xe thuộc hai dòng xe eK Wagon và eK Space và 468.000 xe thuộc hai dòng Dayz và Dayz Roox.

Đó là chưa kể đến những xe được bán trên thị trường nước ngoài trong nhiều năm qua.

Về vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản cho biết đã phát hiện mức độ tiết kiệm nhiên liệu thực tế của bốn mẫu ô tô trên thấp hơn trung bình 11% so với thông tin mà công ty này quảng cáo.

Vụ bê bối của Mitsubishi đã đặt ra câu hỏi về cuộc chạy đua của các doanh nghiệp sản xuất ô tô Nhật Bản trong việc cải thiện mức tiết kiệm nhiên liệu sau khi chính phủ nước này đề xuất ưu đãi thuế cho các xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Doanh số bán các dòng xe ô tô cỡ nhỏ tại thị trường nội địa sa sút nghiêm trọng kể từ khi Chính phủ Nhật Bản tăng thuế tiêu dùng trong năm 2014 và tăng thuế đánh vào chủ sở hữu xe ô tô trong năm 2015.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục