Mizuho Securities tìm kiếm cơ hội tăng trưởng tại Mỹ

06:09' - 18/08/2022
BNEWS Mizuho Securities là công ty châu Á được xếp hạng cao nhất trong các bảng liên minh ngân hàng đầu tư của Mỹ trong nửa đầu năm nay.
Giám đốc điều hành (CEO) Yoshiro Hamamoto của công ty chứng khoán Mizuho Securities, chi nhánh môi giới của tập đoàn tài chính Mizuho của Nhật Bản, cho biết công ty “còn nhiều dư địa để tăng trưởng hơn nữa” tại Mỹ và hoạt động mua lại là một lựa chọn mà công ty đang khám phá.

 
Hoạt động kinh doanh tại Mỹ, chủ yếu là mảng ngân hàng đầu tư và thương mại, chiếm khoảng một phần ba lợi nhuận của công ty môi giới Nhật Bản.

Theo dữ liệu của Refinitiv, Mizuho Securities là công ty châu Á được xếp hạng cao nhất trong các bảng liên minh ngân hàng đầu tư của Mỹ trong nửa đầu năm nay, đứng thứ 12 về cả bảo lãnh phát hành vốn chủ sở hữu và nợ và thứ 18 về tư vấn mua bán và sáp nhập.

Ông Hamamoto cho biết rằng các công ty mục tiêu hoặc đối tác tiềm năng có thể là công ty nghiên cứu, quản lý tài sản hoặc các quầy ngân hàng đầu tư với thế mạnh trong các lĩnh vực cụ thể.

Trong năm nay, tập đoàn Mizuho đã mua lại Capstone Partners, một tổ chức phát hành cổ phần tư nhân có trụ sở tại Dallas, Texas, giúp các công ty cổ phần tư nhân tìm kiếm các đối tác hạn chế để đầu tư vào quỹ của họ.

CEO Hamamoto cũng cho biết công ty môi giới có kế hoạch thúc đẩy hoạt động kinh doanh kết nối các nhà đầu tư toàn cầu với các công ty khởi nghiệp Nhật Bản, vốn thu hút sự quan tâm trong những năm gần đây.

Theo tổ chức cung cấp dữ liệu INITIAL, bất chấp thị trường toàn cầu gặp phải sóng gió, số vốn do các công ty khởi nghiệp Nhật Bản huy động được trong sáu tháng đầu năm nay tăng 11% so với một năm trước đó, lên hơn 400 tỷ yen (3 tỷ USD).

Giám đốc Hamamoto cho biết: “Phân khúc khởi nghiệp ở Nhật Bản trước đây có quy mô nhỏ với chỉ một số nhà đầu tư trong nước tham gia, nhưng điều đó đang thay đổi”./.

>>>Phố Wall đầu tư vào cả năng lượng xanh và nhiên liệu hóa thạch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục