Mô hình bán lẻ “không tiếp xúc” sẽ “trình làng” vào năm 2021

07:00' - 17/05/2020
BNEWS Các nhà phát triển vừa công bố dự án Dịch vụ giao hàng tại nhà (HDS) nhằm tạo ra một mô hình bán lẻ “không tiếp xúc” dựa trên người máy với mục tiêu giảm bớt khâu trung gian là các siêu thị.

Với kế hoạch “trình làng” vào năm 2021, dự án trên - do ông Louis Borders dẫn đầu - hướng tới cung cấp dịch vụ giao hàng tại nhà ở các đô thị lớn trên toàn cầu, khởi đầu với các mặt hàng tạp hóa và cuối cùng là cung cấp hàng chục triệu loại sản phẩm trong một phiên bản kỹ thuật số của các đại siêu thị ở châu Âu. Theo dự kiến, San Francisco là địa bàn hoạt động đầu tiên của HDS.

Theo ông Borders, sự khởi đầu với nhà kho tự động và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ mang lại một lợi thế cho HDS so với các đối thủ kỳ cựu trong lĩnh vực bán lẻ như Amazon và Walmart. Hai công ty này cũng đang từng bước đưa vào sử dụng người máy trong hoạt động kinh doanh.

HDS sẽ hướng tới “lấp đầy” các khoảng trống mà ông Borders gọi là một hệ thống bán lẻ “bị nứt gãy” với quá nhiều yếu tố và mối nguy tại nơi làm việc, nhất là khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát.

HDS đã huy động 30 triệu USD vốn đầu tư và hợp tác với công ty sản xuất ô tô Toyota (Nhật Bản) và công ty công nghệ Ingram Micro, những công ty cũng đang nghiên cứu các hệ thống người máy tương tự.

Theo ông Borders, người tiêu dùng đã chuyển hướng sang mua sắm trực tuyến các loại hàng tạp hóa từ trước khi dịch COVID-19 bùng phát và xu hướng này sẽ ngày càng gia tăng trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục