Mở rộng nhóm ngành hàng khuyến mại dịp 20/11
Theo đó, các phụ huynh, sinh viên, học sinh có nhiều cơ hội lựa chọn những sản phẩm quà tặng ý nghĩa thiết thực để tri ân thầy, cô giáo nhân dịp 20/11năm nay.
*Hoa tươi kết hợp quà chăm sóc sức khỏeGhi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, trong dịp 20/11 năm nay, những sản phẩm người tiêu dùng ưu tiên mua làm quà tặng có thể kể đến là hoa, cây cảnh để bàn, trái cây, rau củ, quả; tranh, bút, khăn choàng, túi xách, áo dài, áo sơ mi, hoa cài áo...
Đặc biệt, nhóm ngành hóa mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe cá nhân như kem dưỡng da, nước diệt khuẩn, khẩu trang... cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Theo anh Chánh Tâm, đại diện cửa hàng kinh doanh hoa và cây cảnh trên đường Phạm Văn Đồng, thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh, tính đến thời điểm này, cửa hàng chủ yếu nhận được đơn đặt hàng mua sắm trực tuyến (online) và giao hàng theo địa chỉ yêu cầu của khách hàng. Về sản phẩm, bên cạnh những thiết kế hoa có đính kèm phục kiện hút hàng, thì nhóm mặt hàng cây cảnh để bàn cũng đắt khách hàng trong dịp này. "Riêng về giá cả, nhóm ngành hàng hoa và cây cảnh không tăng đáng kể so với những năm trước, nhưng về nguyên phụ liệu đính kèm có tăng khoảng 10-30%. Trong trường hợp giao hàng tận nơi theo yêu cầu thì bình quân mỗi sản phẩm cộng thêm chi phí vận chuyển từ 10.000-50.000 đồng/đơn hàng", anh Chánh Tâm chia sẻ thêm. Tương tự, chị Mai Trâm, chủ cửa hàng kinh doanh hoa tươi cắt cành trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, để thu hút khách hàng trong dịp 20/11 năm nay, cửa hàng không những nhận đơn đặt hàng online, mà còn miễn phí phí giao hàng tận nơi.Bên cạnh đó, tại cửa hàng cũng giới thiệu những mẫu sản phẩm được thiết kế độc đáo đa dạng mặt hàng như hoa tươi kết hợp quà tặng là sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân; hoa tươi kết trái cây, rau củ, quả...
Theo chị Mai Trâm, sản phẩm có mẫu thiết kế sẵn kể trên có giá bán dao động từ 250.000-950.000 đồng/sản phẩm. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể yêu cầu thiết kế sản phẩm theo sở thích và phù hợp với chi phí cá nhân để có những món quà tặng riêng biệt dành tri ân thầy, cô giáo trong dịp 20/11. Còn tại các chợ đầu mối chuyên kinh doanh hoa tươi cắt cành như chợ hoa Hồ Thị Kỷ, quận 10, Tp. Hồ Chí Minh cũng tung ra hàng trăm sản phẩm với mẫu được thiết kế dành riêng cho ngày này. Song song đó, các mặt hàng hoa tươi cắt cành và những loại hoa độc lạ khác cũng được nhập về chợ để chuẩn bị sẵn sàng phục vụ thị trường nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2021. Một số thương nhân, tiểu thương cho biết, sản phẩm hoa tươi dành cho ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay tập trung vào chủ đề tri ân, nhớ ơn, chúc mừng... nên không kén chủng loại hoa trong thiết kế mẫu mã, cũng vì vậy sản phẩm có giá tốt hơn nếu kết hợp khéo léo nguồn nguyên vật liệu.Đặc biệt, người tiêu dùng nên mua sắm những sản phẩm có mẫu thiết kế sẵn để hưởng được mức giá ưu đãi và không tốn kém thêm chi phí nguyên vật liệu trong thiết kế mẫu sản phẩm theo sở thích riêng.
Điển hình, trang website hoayeuthương.com đã thông báo đến khách hàng do nguồn nguyên liệu tăng cao từ 200-300%, nên Hoa yêu thương điều chỉnh giá tăng 20% khi khách hàng đặt hàng giao vào ngày 20/11. Đồng thời, khách hàng có thể mua đa dạng mẫu hoa theo chủ đề ngày Nhà giáo Việt Nam được thiết kế sẵn sẽ không tăng giá.Các mẫu hoa này được thiết kế đặc biệt theo hướng nghệ thuật, sử dụng nhiều loại hoa lạ theo mùa; trong đó, có khoảng 500 mẫu hoa tại shop Hoa yêu thương có giá từ 55.000 đồng trở lên, khách hàng có thể lựa chọn và mua sắm.
*Hàng nghìn sản phẩm giảm giá sâuDịp 20/11 năm nay rơi vào thời điểm thị trường Tp. Hồ Chí Minh đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu dành cho người tiêu dùng. Đặc biệt, có nhiều chương trình còn do sở, ngành Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với cộng đồng doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ... trên địa bàn tổ chức từ nay kéo dài đến hết năm 2021.
Người tiêu dùng có thể tham gia khuyến mại tập trung năm 2021 như chương trình thỏa sức mua sắm (Shopping Season 2021) của Tp. Hồ Chí Minh. Về phía Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) thực hiện chương trình giảm giá lên đến 50% cho các loại áo dài, áo sơ mi và các hộp mỹ phẩm phù hợp làm quà tặng nhân dịp 20/11.Mặt khác, Saigon Co.op cũng tổ chức nhiều chương trình khuyến mại kích cầu trong giai đoạn bình thường mới, nên người dân có cơ hội lựa chọn đa dạng sản phẩm, ngành hàng làm quà tặng dành để tri ân thầy, cô giáo.
Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng cho biết, hệ thống siêu thị này đang có những hoạt động giảm giá, khuyến mại như gói combo giá tốt Siêu thị Việt cho người Việt; giảm gần 50% khi mua thêm sản phẩm cùng loại Giá sốc giảm tận gốc; giảm giá 20% các sản phẩm văn phòng...Do đó, người tiêu dùng có thể mở rộng danh mục quà tặng thầy, cô giáo, nhằm đảm bảo vừa truyền tải được thông điệp tri ân, vừa mang ý nghĩa thiết thực.
Trong khi đó, nhiều trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng đang nhộn nhịp tung ra thị trường những hoạt động khuyến mại dành cho ngày Black Friday. Vì vậy, người tiêu dùng cũng có thể tận dụng cơ hội này để mua sắm những mặt hàng, gồm: giày dép, túi xách, thời trang may mặc... để làm quà tặng thầy, cô giáo nhân dịp 20/11 năm nay. Cụ thể, thương hiệu thời trang Vascara đã thông báo đến khách hàng chương trình Black Friday của chuỗi cửa hàng sẽ diễn ra từ ngày 19-30/11. Vascara triển khai ưu đãi 50% cho tất cả sản phẩm và ưu đãi thêm 10-15% dành cho khách hàng VIP. Đánh giá về thị trường quà tặng nhân dịp 20/11 năm nay, chị Thủy Tiên, trú tại quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, ngày nay nhóm mặt hàng quà tặng thầy, cô giáo không giới hạn ở những sản phẩm truyền thống, mà có xu hướng vừa thể hiện tấm lòng tri ân vừa mang ý nghĩa thiết thực. Cùng với đó, người tiêu dùng không chỉ đến hệ thống nhà sách, chuỗi cửa hàng lưu niệm để mua quà tặng, mà có thể đến bất cứ kênh bán lẻ nào, kể cả kênh bán lẻ trực tiếp (offline) và online đều có thể chọn lựa được những món quà phù hợp với nhu cầu của mình. Khảo sát ý kiến những người tiêu dùng khác tại Tp. Hồ Chí Minh cũng nhận định, trong bối cảnh bình thường mới, hầu hết thầy, cô, sinh viên, học sinh... đều dạy và học online, nên sự tham gia tích cực của nhiều nhà bán lẻ vào thị trường quà tặng nhân dịp 20/11, với những dịch vụ đặt hàng online và giao hàng tận nơi sẽ góp phần đảm bảo truyền tải tình cảm của phụ huynh, sinh viên, học sinh đến thầy, cô giáo. Đặc biệt, trên mỗi sản phẩm quà tặng, nhiều đơn vị kinh doanh còn hỗ trợ khách hàng trao gửi những tấm thiệp, lời chúc, sự tri ân... đối với thầy, cô giáo mà không bị cản trở bởi tình hình dịch bệnh./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Kích cầu tiêu dùng hàng hóa dịp cuối năm
16:31' - 18/11/2021
Để kích cầu tiêu dùng cuối năm, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hiện sở đã trình thành phố ban hành kế hoạch kích cầu tiêu dùng năm 2021.
-
Hàng hoá
Cung ứng hàng hóa ra sao trong tình hình mới?
13:49' - 18/11/2021
Mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhất là các tỉnh thành phía Nam nhưng do có sự chuẩn bị trước nên việc cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu vẫn ổn định, đáp ứng yêu cầu của người dân.
-
Tài chính
Doanh nghiệp Mỹ kêu gọi hủy thuế quan áp lên hàng hóa Trung Quốc
17:00' - 17/11/2021
Hàng chục hội đoàn thương nghiệp thay mặt Hội đồng Kinh doanh Mỹ-Trung ký tên trong thư gửi Bộ trưởng Tài chính và Đại diện thương mại Mỹ kêu gọi hủy bỏ thuế quan với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.
-
Hàng hoá
Ấn Độ sẽ thiết lập kỷ lục về xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ
06:10' - 17/11/2021
Bộ trưởng Công thương Ấn Độ Piyush Goyal đánh giá nền kinh tế nước này đang phục hồi trên mọi lĩnh vực và trên đà đạt được các mức kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ cao nhất trong lịch sử.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thị trường hoa 20/10 “nở rộ” cả online lẫn chợ truyền thống
19:20' - 20/10/2025
Cả chợ dân sinh, gánh hoa rong lẫn cửa hàng đều ghi nhận lượng khách tăng đột biến, sức mua qua kênh online cũng tăng đáng kể.
-
Thị trường
Giá giảm, áp lực tăng, doanh nghiệp gạo Việt chuyển hướng thị trường
17:23' - 19/10/2025
Nhiều doanh nghiệp buộc phải tái cấu trúc chiến lược, chuyển hướng sang các thị trường xa hơn như châu Phi, hay xúc tiến mạnh mẽ hơn các sản phẩm cao cấp sang các thị trường khó tính.
-
Thị trường
Đồng Tháp bứt tốc đưa ngành yến ra thị trường quốc tế
19:56' - 18/10/2025
Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Tháp, tính đến cuối năm 2024, tỉnh có khoảng 2.380 cơ sở nuôi chim yến (đứng hàng thứ 5 trong cả nước)
-
Thị trường
OCOP góp sức làm giàu bản sắc du lịch sinh thái miền Tây
08:35' - 18/10/2025
Thay vì chỉ tiêu thụ qua các kênh truyền thống, sản phẩm sầu riêng, ốc gác bếp dược liệu, bánh tráng thủ công... của nông dân, hợp tác xã ở Cần Thơ được kết nối trực tiếp với các đơn vị du lịch lớn.
-
Thị trường
Lần đầu tiên Việt Nam sẽ có triển lãm quốc tế về khoa học công nghệ thủy sản
16:12' - 13/10/2025
VINAFIS EXPO 2026 – hội chợ đầu tiên bao quát toàn ngành thủy sản, kết nối chuỗi giá trị từ khai thác, nuôi trồng đến chế biến, tiêu thụ và logistics.
-
Thị trường
Bưởi Việt chinh phục Australia: Tiêu chuẩn cao, cơ hội lớn cho doanh nghiệp
12:02' - 13/10/2025
Việc trái bưởi Việt Nam vừa được chính thức chấp thuận xuất khẩu sang Australia đánh dấu thêm một bước ngoặt quan trọng, đưa quốc gia này trở thành thị trường thứ 15 của trái bưởi Việt Nam.
-
Thị trường
Đưa hàng Việt vươn tầm châu Âu
13:18' - 12/10/2025
“Triển lãm Sản phẩm Việt Nam tại Monoprix Beaugrenelle” đã khai mạc tại Paris, mở đầu cho chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Pháp năm 2025.
-
Thị trường
Ghana trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam trong tháng 9
07:00' - 12/10/2025
Do Philippines tạm ngưng nhập khẩu nên trong tháng 9, Ghana trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam với gần 22% thị phần, tiếp đến là Bờ Biển Ngà và Malaysia.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan và Ấn Độ chạm mức thấp nhất trong nhiều năm
20:13' - 11/10/2025
Tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm giảm còn 340 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ năm 2007.