Mở rộng nhóm ngành hàng khuyến mại dịp 20/11
Theo đó, các phụ huynh, sinh viên, học sinh có nhiều cơ hội lựa chọn những sản phẩm quà tặng ý nghĩa thiết thực để tri ân thầy, cô giáo nhân dịp 20/11năm nay.
*Hoa tươi kết hợp quà chăm sóc sức khỏeGhi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, trong dịp 20/11 năm nay, những sản phẩm người tiêu dùng ưu tiên mua làm quà tặng có thể kể đến là hoa, cây cảnh để bàn, trái cây, rau củ, quả; tranh, bút, khăn choàng, túi xách, áo dài, áo sơ mi, hoa cài áo...
Đặc biệt, nhóm ngành hóa mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe cá nhân như kem dưỡng da, nước diệt khuẩn, khẩu trang... cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Theo anh Chánh Tâm, đại diện cửa hàng kinh doanh hoa và cây cảnh trên đường Phạm Văn Đồng, thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh, tính đến thời điểm này, cửa hàng chủ yếu nhận được đơn đặt hàng mua sắm trực tuyến (online) và giao hàng theo địa chỉ yêu cầu của khách hàng. Về sản phẩm, bên cạnh những thiết kế hoa có đính kèm phục kiện hút hàng, thì nhóm mặt hàng cây cảnh để bàn cũng đắt khách hàng trong dịp này. "Riêng về giá cả, nhóm ngành hàng hoa và cây cảnh không tăng đáng kể so với những năm trước, nhưng về nguyên phụ liệu đính kèm có tăng khoảng 10-30%. Trong trường hợp giao hàng tận nơi theo yêu cầu thì bình quân mỗi sản phẩm cộng thêm chi phí vận chuyển từ 10.000-50.000 đồng/đơn hàng", anh Chánh Tâm chia sẻ thêm. Tương tự, chị Mai Trâm, chủ cửa hàng kinh doanh hoa tươi cắt cành trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, để thu hút khách hàng trong dịp 20/11 năm nay, cửa hàng không những nhận đơn đặt hàng online, mà còn miễn phí phí giao hàng tận nơi.Bên cạnh đó, tại cửa hàng cũng giới thiệu những mẫu sản phẩm được thiết kế độc đáo đa dạng mặt hàng như hoa tươi kết hợp quà tặng là sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân; hoa tươi kết trái cây, rau củ, quả...
Theo chị Mai Trâm, sản phẩm có mẫu thiết kế sẵn kể trên có giá bán dao động từ 250.000-950.000 đồng/sản phẩm. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể yêu cầu thiết kế sản phẩm theo sở thích và phù hợp với chi phí cá nhân để có những món quà tặng riêng biệt dành tri ân thầy, cô giáo trong dịp 20/11. Còn tại các chợ đầu mối chuyên kinh doanh hoa tươi cắt cành như chợ hoa Hồ Thị Kỷ, quận 10, Tp. Hồ Chí Minh cũng tung ra hàng trăm sản phẩm với mẫu được thiết kế dành riêng cho ngày này. Song song đó, các mặt hàng hoa tươi cắt cành và những loại hoa độc lạ khác cũng được nhập về chợ để chuẩn bị sẵn sàng phục vụ thị trường nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2021. Một số thương nhân, tiểu thương cho biết, sản phẩm hoa tươi dành cho ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay tập trung vào chủ đề tri ân, nhớ ơn, chúc mừng... nên không kén chủng loại hoa trong thiết kế mẫu mã, cũng vì vậy sản phẩm có giá tốt hơn nếu kết hợp khéo léo nguồn nguyên vật liệu.Đặc biệt, người tiêu dùng nên mua sắm những sản phẩm có mẫu thiết kế sẵn để hưởng được mức giá ưu đãi và không tốn kém thêm chi phí nguyên vật liệu trong thiết kế mẫu sản phẩm theo sở thích riêng.
Điển hình, trang website hoayeuthương.com đã thông báo đến khách hàng do nguồn nguyên liệu tăng cao từ 200-300%, nên Hoa yêu thương điều chỉnh giá tăng 20% khi khách hàng đặt hàng giao vào ngày 20/11. Đồng thời, khách hàng có thể mua đa dạng mẫu hoa theo chủ đề ngày Nhà giáo Việt Nam được thiết kế sẵn sẽ không tăng giá.Các mẫu hoa này được thiết kế đặc biệt theo hướng nghệ thuật, sử dụng nhiều loại hoa lạ theo mùa; trong đó, có khoảng 500 mẫu hoa tại shop Hoa yêu thương có giá từ 55.000 đồng trở lên, khách hàng có thể lựa chọn và mua sắm.
*Hàng nghìn sản phẩm giảm giá sâuDịp 20/11 năm nay rơi vào thời điểm thị trường Tp. Hồ Chí Minh đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu dành cho người tiêu dùng. Đặc biệt, có nhiều chương trình còn do sở, ngành Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với cộng đồng doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ... trên địa bàn tổ chức từ nay kéo dài đến hết năm 2021.
Người tiêu dùng có thể tham gia khuyến mại tập trung năm 2021 như chương trình thỏa sức mua sắm (Shopping Season 2021) của Tp. Hồ Chí Minh. Về phía Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) thực hiện chương trình giảm giá lên đến 50% cho các loại áo dài, áo sơ mi và các hộp mỹ phẩm phù hợp làm quà tặng nhân dịp 20/11.Mặt khác, Saigon Co.op cũng tổ chức nhiều chương trình khuyến mại kích cầu trong giai đoạn bình thường mới, nên người dân có cơ hội lựa chọn đa dạng sản phẩm, ngành hàng làm quà tặng dành để tri ân thầy, cô giáo.
Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng cho biết, hệ thống siêu thị này đang có những hoạt động giảm giá, khuyến mại như gói combo giá tốt Siêu thị Việt cho người Việt; giảm gần 50% khi mua thêm sản phẩm cùng loại Giá sốc giảm tận gốc; giảm giá 20% các sản phẩm văn phòng...Do đó, người tiêu dùng có thể mở rộng danh mục quà tặng thầy, cô giáo, nhằm đảm bảo vừa truyền tải được thông điệp tri ân, vừa mang ý nghĩa thiết thực.
Trong khi đó, nhiều trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng đang nhộn nhịp tung ra thị trường những hoạt động khuyến mại dành cho ngày Black Friday. Vì vậy, người tiêu dùng cũng có thể tận dụng cơ hội này để mua sắm những mặt hàng, gồm: giày dép, túi xách, thời trang may mặc... để làm quà tặng thầy, cô giáo nhân dịp 20/11 năm nay. Cụ thể, thương hiệu thời trang Vascara đã thông báo đến khách hàng chương trình Black Friday của chuỗi cửa hàng sẽ diễn ra từ ngày 19-30/11. Vascara triển khai ưu đãi 50% cho tất cả sản phẩm và ưu đãi thêm 10-15% dành cho khách hàng VIP. Đánh giá về thị trường quà tặng nhân dịp 20/11 năm nay, chị Thủy Tiên, trú tại quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, ngày nay nhóm mặt hàng quà tặng thầy, cô giáo không giới hạn ở những sản phẩm truyền thống, mà có xu hướng vừa thể hiện tấm lòng tri ân vừa mang ý nghĩa thiết thực. Cùng với đó, người tiêu dùng không chỉ đến hệ thống nhà sách, chuỗi cửa hàng lưu niệm để mua quà tặng, mà có thể đến bất cứ kênh bán lẻ nào, kể cả kênh bán lẻ trực tiếp (offline) và online đều có thể chọn lựa được những món quà phù hợp với nhu cầu của mình. Khảo sát ý kiến những người tiêu dùng khác tại Tp. Hồ Chí Minh cũng nhận định, trong bối cảnh bình thường mới, hầu hết thầy, cô, sinh viên, học sinh... đều dạy và học online, nên sự tham gia tích cực của nhiều nhà bán lẻ vào thị trường quà tặng nhân dịp 20/11, với những dịch vụ đặt hàng online và giao hàng tận nơi sẽ góp phần đảm bảo truyền tải tình cảm của phụ huynh, sinh viên, học sinh đến thầy, cô giáo. Đặc biệt, trên mỗi sản phẩm quà tặng, nhiều đơn vị kinh doanh còn hỗ trợ khách hàng trao gửi những tấm thiệp, lời chúc, sự tri ân... đối với thầy, cô giáo mà không bị cản trở bởi tình hình dịch bệnh./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Kích cầu tiêu dùng hàng hóa dịp cuối năm
16:31' - 18/11/2021
Để kích cầu tiêu dùng cuối năm, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hiện sở đã trình thành phố ban hành kế hoạch kích cầu tiêu dùng năm 2021.
-
Hàng hoá
Cung ứng hàng hóa ra sao trong tình hình mới?
13:49' - 18/11/2021
Mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhất là các tỉnh thành phía Nam nhưng do có sự chuẩn bị trước nên việc cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu vẫn ổn định, đáp ứng yêu cầu của người dân.
-
Tài chính
Doanh nghiệp Mỹ kêu gọi hủy thuế quan áp lên hàng hóa Trung Quốc
17:00' - 17/11/2021
Hàng chục hội đoàn thương nghiệp thay mặt Hội đồng Kinh doanh Mỹ-Trung ký tên trong thư gửi Bộ trưởng Tài chính và Đại diện thương mại Mỹ kêu gọi hủy bỏ thuế quan với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.
-
Hàng hoá
Ấn Độ sẽ thiết lập kỷ lục về xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ
06:10' - 17/11/2021
Bộ trưởng Công thương Ấn Độ Piyush Goyal đánh giá nền kinh tế nước này đang phục hồi trên mọi lĩnh vực và trên đà đạt được các mức kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ cao nhất trong lịch sử.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.