Moody's Investors Service nâng mức xếp hạng nợ của Bồ Đào Nha

16:49' - 18/09/2021
BNEWS Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's Investors Service đã nâng mức xếp hạng nợ của Bồ Đào Nha từ Baa3 lên Baa2 nhờ sự hỗ trợ từ Liên minh châu Âu (EU) giúp nền kinh tế nước này phục hồi mạnh mẽ.
Cơ quan xếp hạng tín nhiệm này cho biết, trong tầm nhìn xa hơn năm 2021, quỹ phục hồi kinh tế châu Âu hậu COVID-19, còn gọi là “Quỹ Thế hệ tiếp theo của EU” (NGEU) sẽ hỗ trợ chính cho tăng trưởng kinh tế Bồ Đào Nha trong trung hạn.

Vào tháng 6/2021, EU đã thông qua kế hoạch cải cách Lisbon, mở ra gói hỗ trợ trị giá 16 tỷ euro cho Bồ Đào Nha. Moody's cho biết, nền kinh tế Bồ Đào Nha đang trải qua một sự phục hồi mạnh mẽ từ cuộc suy thoái gây ra bởi đại dịch, bất chấp những thách thức đang diễn ra trong lĩnh vực du lịch.

Báo cáo của Moody's lưu ý rằng, thị trường việc làm tại Bồ Đào Nha đã bình thường hóa và hoạt động tiêu dùng được cải thiện, trong khi sự phục hồi mạnh mẽ hơn ở các thị trường xuất khẩu chủ chốt cũng đang hỗ trợ hoạt động xuất khẩu hàng hóa của nước này phục hồi.

Cũng trong báo cáo mới nhất này, Moody's đã chuyển mức đánh giá triển vọng nợ của Bồ Đào Nha từ “ổn định” sang “tích cực”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục