Một số thành phố châu Âu phong tỏa trở lại, dịch COVID-19 tái bùng phát

08:12' - 19/06/2020
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, một số thành phố châu Âu lại một lần nữa phải áp dụng các biện pháp phong tỏa sau khi tình trạng lây nhiễm COVID-19 có dấu hiệu tái phát trong những ngày qua.

Tại Đức, phát ngôn viên của quận Gütersloh tại bang Nordrhein-Westfalen thông báo, các trường học và nhà trẻ của địa phương này sẽ phải đóng cửa để làm chậm đà lây lan của vi rút SARS-Cov-2 sau khi một ổ dịch được phát hiện tại một hãng thịt trong vùng này.

Tại phía Bắc của Hy Lạp, làng Echinos tại Xanthi cũng bị cách ly nghiêm ngặt trong 7 ngày nhằm tránh sự lây lan của COVID-19. 73 ca nhiễm mới và 4 trường hợp tử vong đã được thống kê tại làng này trong những ngày qua. Nguy cơ bùng phát dịch trở lại đang là mối lo ngại đối với chính phủ Hy Lạp khi mà chỉ còn vài ngày nữa là tới mùa du lịch.

Tại Slovenia, Chủ tịch Ủy ban Kiểm soát COVID-19 thuộc Bộ Y tế đã yêu cầu việc kiểm soát chặt chẽ tại các đường biên giới cần phải thực hiện ngay lập tức sau khi các ca nhiễm mới COVID-19 lại gia tăng tại nước ngoài.

Bulgaria cũng đã ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 tăng kỷ lục trong ngày 17/06, với 112 ca nhiễm mới, theo đó tổng số ca nhiễm bệnh tại nước này là 3.453 ca.

Còn theo số liệu của Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy công bố, trong ngày 18/6, nước này ghi nhận thêm 331 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 238.159 trường hợp.

Trong khi đó, số ca tử vong cho căn bệnh này đã tăng lên 34.514 trường hợp (tăng 66 ca). Có 1.089 ca hồi phục trong ngày, nâng tổng số ca hồi phục lên 180.544 ca. Số ca phải điều trị tích cực tăng trở lại với 168 ca (tăng 5 ca). Tổng số ca phải nhập viện tại Italy hiện còn 2.867 ca trong tổng số ca bệnh hiện tại 23.101 người.

Trong diễn biến liên quan, theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Bộ Quốc phòng Nga ngày 18/6 cho biết các bác sĩ quân y Nga và Pháp đã thảo luận các biện pháp điều trị bệnh nhân COVID-19 đang trong tình trạng nguy kịch.

Sự hợp tác giữa hai nước ban đầu được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và người đồng cấp Pháp Florence Parly nhất trí và các chuyên gia quân y đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến để thảo luận các phương thức điều trị bệnh nhân thể nặng.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Các chuyên gia đã thảo luận về các chiến thuật điều trị bệnh nhân thể nặng nhiễm virus SARS-CoV-2, dựa trên kinh nghiệm điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 hiện nay của họ. Cả hai bên cùng lưu ý tới tầm quan trọng tiếp tục các vấn đề này và bày tỏ mong muốn duy trì liên lạc”./.

>>> Cuộc họp trực tiếp đầu tiên của lãnh đạo châu Âu bàn về khủng hoảng dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục