Mùa Xuân đến sớm với người dân vùng biên

10:32' - 08/02/2024
BNEWS Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa mang mùa Xuân, Tết sớm đến với người dân sinh sống ở khu vực biên giới biển của tỉnh.

Tết Giáp Thìn 2024 đang đến gần, cùng với nhiệm vụ giữ vững an ninh trật tự địa bàn được phân công, các cán bộ chiến sỹ biên phòng thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa mang mùa Xuân, Tết sớm đến với người dân sinh sống ở khu vực biên giới biển của tỉnh.

 

Trong ngôi nhà cấp bốn cách bờ biển chừng 20m, bà Bùi Thị Phương thôn Tuyết Diêm 1, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn cùng chồng đang miệt mài đan tấm lưới mới để kịp giao cho khách trước Tết. Nở nụ cười hiền khi nhìn thấy gương mặt thân quen của các cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Cửa khẩu Cảng Dung Quất “đội mưa” đến thăm nhà.

Bà Phương chia sẻ, nhà tôi ở sát mép biển, gần khu vực đồn Biên phòng đóng chân, từ sinh hoạt đời sống đến sản xuất, khi nào gặp khó khăn đều có bộ đội sát cánh giúp đỡ. Mỗi mùa Xuân về, nhất là dịp Tết, các cán bộ chiến sỹ còn đến tận nhà động viên gia đình vui Xuân, đón Tết, cán bộ còn tặng gia đình gạo, cờ Tổ quốc cùng kinh phí mua sắm thực phẩm Tết. Tôi thực sự rất xúc động, trước tình cảm của các chiến sỹ Đồn biên phòng Cửa khẩu Cảng Dung Quất dành cho gia đình, cũng như bà con làng biển Tuyết Diêm 1.

Đối với ông Võ Hoài Anh, thương binh 3/4, thôn Tuyết Diêm 1, xã Bình Thuận, niềm vui dịp Tết năm nay như được nhân đôi khi gia đình ông được Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Dung Quất trao kinh phí hỗ trợ sữa chữa nhà.

Gia đình ông Hoài Anh có hoàn cảnh rất khó khăn, ngôi nhà cấp bốn được xây dựng hàng chục năm trước đã xuống cấp nghiêm trọng, thấm dột, nhưng không có kinh phí sữa chữa. Nguồn kinh phí quỹ hỗ trợ cựu chiến binh xóa nhà tạm dột nát 40 triệu đồng và 12 triệu đồng do Công ty Ngọc Ánh Dương, thành phố Quảng Ngãi tài trợ đã được cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Cửa khẩu Cảng Dung Quất kết nối trao đến tận tay gia đình.

Các cán bộ chiến sỹ của đồn còn hỗ trợ ngày công sơn, sửa lại nhà, giúp gia đình ông có chỗ ở ổn định, an toàn trước Tế. “Tôi đã lớn tuổi, sức khỏe đã đi xuống rất nhiều, không còn lao động để có kinh phí trang trải cuộc sống. Nhiều năm hai vợ chồng ở trong ngôi nhà tạm, mùa mưa bão thường xuyên phải đi xin ở nhờ tránh trú. Được các cán bộ chiến sỹ đồn và các cơ quan, đơn vị hỗ trợ sữa chữa nhà, vợ chồng tôi thấy rất vui, hạnh phúc”, ông Võ Hoài Anh nói.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Dung Quất, được thành lập năm 1997, có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ an ninh, trật tự tại cửa khẩu cảng biển Dung Quất. Đơn vị luôn làm tốt công tác kiểm tra, giám sát xuất, nhập cảnh; thủ tục biên phòng điện tử, chủ động phối hợp với các lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm trên khu vực cảng, đặc biệt các đối tượng buôn lậu, sang chiết xăng dầu, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy, chất nổ để khai thác thủy hải sản ven bờ.

Bên cạnh đó, đồn còn thực hiện tốt các hoạt động chính sách, đền ơn đáp nghĩa, thực hiện hiệu quả Chương trình “Ngày Chủ nhật xanh - làm sạch bãi biển”, “Nâng bước em tới trường” nhận đỡ đầu, giúp đỡ 06 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi (trong đó 03 đã vào đại học); duy trì hiệu quả Mô hình “Tủ sách Thanh niên - Nâng bước em tới trường” tại Trường Trung học Cơ sở Bình Thuận.

Thiếu tá Cao Tấn Vương, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Dung Quất cho biết, hưởng ứng Chương trình "Xuân Biên phòng, ấm lòng dân bản năm 2024” do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động tổ chức, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Dung Quất xác định đây là một nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn này.

Đồn đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm kinh phí gần 100 triệu đồng, tổ chức trao nhu yếu phẩm, cờ Tổ quốc cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi; sữa chữa nhà ở cho thương binh. Các hoạt động tổ chức cho người dân vui Xuân, đón Tết với tinh thần lành mạnh, an toàn, tiết kiệm để người dân ai cũng có Tết, “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Trương Bá Chuẩn, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ, cùng với nhiệm vụ giữ vững chủ quyền, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp chính quyền địa phương, nhân dân vùng biên giới biển xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc.

Dịp Tết đến, Xuân về thông qua Chương trình "Xuân Biên phòng, ấm lòng dân bản”, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều chương trình như trao tặng bánh chưng xanh cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo; phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức thăm tặng quà cho gia đình chính sách.

Đồng thời, Bộ Chỉ huy chỉ đạo cho các đơn vị Biên phòng trực thuộc hỗ trợ vệ sinh, tu sửa nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách khu vực biên giới biển. Các chương trình được tổ chức có ý nghĩa thiết thực, tạo mối đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sỹ với cấp ủy chính quyền địa phương và nhân dân. Chương trình đã trở thành ngày hội, nét đẹp của cán bộ, chiến sỹ, quần chúng nhân dân, tô thắm phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục