Mỹ bổ sung hàng loạt công ty vào danh sách đen thương mại

07:31' - 14/11/2019
BNEWS Bộ Thương mại Mỹ đã liệt kê hơn 10 công ty vào danh sách đen thương mại với cáo buộc đã hỗ trợ nguyên liệu cho hoạt động vũ khí hóa học và sinh học ở Syria.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 13/11, Bộ Thương mại Mỹ đã liệt kê hơn 10 công ty vào danh sách đen thương mại với cáo buộc đã hỗ trợ nguyên liệu cho hoạt động vũ khí hóa học và sinh học ở Syria cũng như tham gia chuyển các mặt hàng của Mỹ sang Iran mà không được phép.

Trong một thông báo, bộ trên cho biết đã bổ sung 22 công ty và các cá nhân ở Bahrain, Pháp, Iran, Jordan, Lebanon, Oman, Pakistan,  Saudi Arabia, Senegal, Syria, Thổ Nhĩ Kỳ, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Anh vào danh sách trên.

Theo thông báo, một số công ty bị cáo buộc "tham gia hỗ trợ vật chất cho hoạt động vũ khí hóa học và sinh học ở Syria", trong khi đó một số công ty khác và 6 thực thể bị cáo buộc "cố tình chuyển các mặt hàng có nguồn gốc từ Mỹ sang Iran mà không được cho phép và chuyển những hàng hóa và công nghệ có nguồn gốc từ Mỹ cho những  người nhận không đáng tin cậy.

Ngoài ra, Bộ này cũng liệt 4 công ty dính líu tới "hỗ trợ các hoạt động hạt nhân nguy hiểm" vào danh sách đen./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục