Mỹ buộc tội một công ty trốn thuế nhập lốp xe Trung Quốc

10:39' - 16/12/2020
BNEWS Các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ đã buộc tội một công ty ở bang Texas và hơn 10 cá nhân liên quan đến hoạt động trốn thuế nhập sản phẩm lốp xe của Trung Quốc trong suốt một thập kỷ qua.

Trong tuyên bố ngày 15/12, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết công ty Winland International/Super Tire có trụ sở ở thành phố Houston và ban điều hành đã tìm cách trốn thuế chống bán phá giá áp dụng đối với sản phẩm lốp dành cho xe địa hình, xe hạng nhẹ và xe tải nhập khẩu của Trung Quốc.

Các đối tượng này bị cáo buộc sử dụng chứng từ của các nhà sản xuất Trung Quốc không phải chịu thuế và làm giả các hóa đơn nhằm kê khai thấp giá trị hàng hóa nhập khẩu để phải nộp thuế ít hơn.

Số lốp xe trị giá hơn 21 triệu USD, đồng nghĩa Mỹ thất thu hơn 6,5 triệu USD tiền thuế nhập khẩu.

Nhà chức trách Mỹ đã bắt giữ Zheng "Miranda" Zhou và Kun "Bruce" Liu, được cho là chủ tịch và phó chủ tịch phụ trách các hoạt động của công ty Winland International/Super Tire.

Ông Mark B. Dawson tại Văn phòng Cục Điều tra An ninh nội địa Mỹ (HSI) thuộc Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết, trong hơn một thập kỷ qua, ban điều hành công ty Winland International/Super Tire bị cho là đã tìm cách đạt được lợi thế cạnh tranh không công bằng và gây bất lợi cho các công ty Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục