Mỹ cảnh báo về đề xuất thuế dịch vụ kỹ thuật số của Czech

09:12' - 23/05/2021
BNEWS Đề xuất của Chính phủ Czech về thuế dịch vụ kỹ thuật số ban đầu được tính ở mức 7%, nhưng sau đó đã được hạ xuống còn 5%. 

Theo Đài phát thanh Praha ngày 21/5, Đại sứ quán Mỹ tại Cộng hòa Czech đã cảnh báo đề xuất thuế dịch vụ kỹ thuật số của Chính phủ Czech, hiện đang được thảo luận tại Hạ viện, là phân biệt đối xử với các công ty Mỹ và sẽ ảnh hưởng đến tiềm năng đầu tư của họ vào Czech.
Nguồn tin trên dẫn lời Tham tán Jennifer Lynn Bachus tại Đại sứ quán Mỹ cho biết Mỹ có thể có các biện pháp ứng phó nếu dự luật trên được thông qua.
Đề xuất của Chính phủ Czech về thuế dịch vụ kỹ thuật số ban đầu được tính ở mức 7%, nhưng sau đó đã được hạ xuống còn 5%.

Thuế này nhằm vào các công ty đa quốc gia lớn như Google và Apple, có doanh thu toàn cầu hơn 750 triệu euro (914 triệu USD), có doanh thu dịch vụ hàng năm ở Czech ít nhất là 100 triệu korun (gần 4 triệu euro).
Trước đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ thấp hơn triển vọng của nền kinh tế Czech trong năm 2021 với dự kiến tăng trưởng 4,2%, thấp hơn mức dự kiến tăng 5,1% đưa ra mùa Thu năm ngoái. 

IMF nhận định lạm phát ở Czech sẽ giảm trong năm nay, nhưng vẫn cao hơn so với nhiều nước châu Âu khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục