Mỹ có thể sẽ áp đặt biện pháp trừng phạt lên dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 của Nga

09:27' - 19/07/2018
BNEWS Một dự thảo luật mới được trình Thượng viện Mỹ sẽ áp đặt những biện pháp trừng phạt đối với các dự án năng lượng của Nga.

Ngày 18/7, Thượng nghị sỹ Bill Barrasso thuộc đảng Cộng hòa đại diện cho bang Wyoming, Mỹ, cho biết một dự thảo luật mới được trình Thượng viện Mỹ sẽ áp đặt những biện pháp trừng phạt đối với các dự án năng lượng của Nga, trong đó có dự án Dòng chảy Phương Bắc 2, nhằm bảo vệ các đồng minh của Mỹ.

Dự luật Hợp tác An ninh Năng lượng với các đối tác đồng minh ở châu Âu (ESCAPE) sẽ cho phép Mỹ trừng phạt các dự án vận chuyển năng lượng của Nga, trong đó có dự án Dòng chảy Phương Bắc 2.

Ngoài ra, dự luật này cũng yêu cầu Bộ trưởng Năng lượng đẩy nhanh phê chuẩn xuất khẩu khí đốt của Mỹ sang các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hoặc các đồng minh khác như Nhật Bản nhằm thúc đẩy lợi ích an ninh quốc gia của Mỹ.

Theo ông Barrasso, nếu được thông qua, ESCAPE sẽ yêu cầu chính quyền Mỹ phát triển một chiến lược toàn diện nhằm thúc đẩy an ninh năng lượng của các đồng minh và đối tác trong NATO./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục