Mỹ - Hàn bàn biện pháp khôi phục đàm phán với Triều Tiên

09:39' - 30/03/2019
BNEWS Ngày 29/3, các nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ và Hàn Quốc đã họp tại thủ đô Washington của Mỹ để thảo luận về những bước đi ngoại giao tiếp theo với Triều Tiên.
 Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha (phải) trong cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại Warsaw, Ba Lan ngày 14/1/2019. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Theo thông báo, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và người đồng cấp Hàn Quốc Kang Kyung-wha đã có cuộc gặp đầu tiên kể từ Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2 tại Hà Nội kết thúc hồi tháng trước.

Trước cuộc họp, Ngoại trưởng Pompeo đã không đáp lại câu hỏi của phóng viên về việc liệu ông có quan ngại trước thông tin cho rằng có khả năng Bình Nhưỡng đã khôi phục lại cơ sở phóng tên lửa tầm xa ở Dongchang-ri. Dự kiến, trong cuộc họp, hai bên sẽ chia sẻ những đánh giá về tình hình hiện nay, cũng như thảo luận về các biện pháp giúp khôi phục quá trình đàm phán với Triều Tiên.

Cuộc họp giữa ngoại trưởng Mỹ và Hàn Quốc diễn ra không lâu sau khi Seoul thông báo Tổng thống nước này Moon Jae-in và người đồng cấp Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào tháng tới tại thủ đô Washington.

Nhà Trắng cũng ra tuyên bố thông báo Tổng thống Trump sẽ gặp người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in tại Nhà Trắng vào ngày 11/4 tới để thảo luận những diễn biến mới nhất liên quan đến Triều Tiên và các vấn đề song phương.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai kết thúc mà không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào do hai bên vẫn còn những khác biệt trong vấn đề phi hạt nhân hóa của Bình Nhưỡng và việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt của Washington.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc hội nghị, Mỹ vẫn khẳng định để ngỏ cánh cửa đối thoại với Triều Tiên và sẽ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm các cuộc đối thoại phi hạt nhân hóa trong khi duy trì gây sức ép và các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên./.

>>> Tổng thống Mỹ: Các lệnh trừng phạt bổ sung với Triều Tiên là không cần thiết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục