Mỹ tiếp tục phân bổ tiền từ Chương trình hỗ trợ thuê nhà khẩn cấp

07:23' - 29/09/2021
BNEWS Bộ Tài chính Mỹ cho biết, các chính quyền bang và địa phương đã phân bổ trên 2,3 tỷ USD từ Chương trình hỗ trợ thuê nhà khẩn cấp trong tháng Tám.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết, các chính quyền bang và địa phương đã phân bổ trên 2,3 tỷ USD từ Chương trình hỗ trợ thuê nhà khẩn cấp trong tháng Tám, tăng so với mức 1,7 tỷ USD trong tháng Bảy, thấp hơn nhiều mức cần thiết để có thể hỗ trợ đủ cho số người bị đuổi ra khỏi nhà thuê sau khi hợp đồng thuê hết hạn đang gia tăng.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết tổng số tiền hỗ trợ theo chương trình được thực hiện nhằm giúp các gia đình đang gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 vẫn có nhà để ở đã lên đến con số 7,7 tỷ USD trong năm nay, trong số 46,5 tỷ USD mà Quốc hội Mỹ đã phê chuẩn vào tháng 12/2020 và tháng 3/2021.

420.600 gia đình đã nhận được tiền hỗ trợ trong tháng Tám, so với 364.600 gia đình trong tháng Bảy, đưa tổng số gia đình nhận được tiền hỗ trợ kể từ đầu năm 2021 đến nay lên 1,4 triệu.

Chương trình hỗ trợ thuê nhà này được thực hiện thông qua các cơ quan bang và địa phương để quản lý tiền hỗ trợ và xác định những chủ nhà và người thuê nào đủ điều kiện được nhận.

Chương trình trên chậm triển khai do ban đầu thiếu nhân lực và cơ sở hạ tầng cho việc phân bổ tiền tài trợ cũng như do nhiều yêu cầu về giấy tờ.

Bộ Tài chính Mỹ đã nỗ lực thúc đẩy nguồn tài trợ, hối thúc các cộng đồng áp dụng các kinh nghiệm ở các thành phố và các bang thực hiện tốt hơn và tuân thủ các hướng dẫn của bộ nhằm giảm thiểu các loại giấy tờ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục