Mỹ-Trung có thể sẽ đi đến một thỏa thuận về thương mại

07:46' - 28/11/2018
BNEWS Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp gỡ và dùng bữa tối với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20.
Trong ảnh (ảnh ghép): Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải). Ảnh: Kyodo/ TTXVN

Ngày 27/11, Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp gỡ và dùng bữa tối với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) sắp diễn ra ở Argentina.

Phát biểu với báo giới, Cố vấn Kudlow cho rằng hai nước có thể sẽ đi đến một thỏa thuận về thương mại.

Ông nhấn mạnh: “Có nhiều khả năng chúng tôi sẽ đi đến một thỏa thuận và Tổng thống Trump hoàn toàn sẵn sàng cho điều này”.

Trước đó, cũng trong ngày 27/11, trong một phát biểu ngầm ám chỉ căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ hiện nay, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc (Liu He) cho rằng chủ nghĩa bảo hộ và những cách tiếp cận đơn phương trong vấn đề thương mại sẽ chỉ đem lại sự bất ổn đối với nền kinh tế thế giới, đồng thời khẳng định sẽ không có quốc gia nào giành chiến thắng trong một cuộc chiến thương mại.

Phát biểu tại một hội thảo về kinh tế tại Hamburg (Đức), ông Lưu Hạc nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng chủ nghĩa bảo hộ và những cách tiếp cận đơn phương sẽ không thể đem lại giải pháp cho các vấn đề thương mại. Trái lại, nó còn đem lại thêm nhiều sự bất ổn đối với nền kinh tế thế giới”.

Theo ông Lưu Hạc, cách tiếp cận của Trung Quốc là theo đuổi các giải pháp đối thoại dựa trên sự bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục