Mỹ - Trung hoãn thảo luận trực tuyến về thỏa thuận thương mại

07:48' - 15/08/2020
BNEWS Hiện chưa rõ lý do khiến hoạt động này bị hoãn.

Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn các nguồn tin tại địa bàn cho biết cuộc thảo luận trực tuyến về thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc dự kiến diễn ra vào ngày 15/8 đã bị trì hoãn và hai bên vẫn chưa thống nhất về thời điểm tổ chức cuộc thảo luận này.
Trước đó, hai bên dự kiến sẽ tiến hành cuộc thảo luận trực tuyến giữa Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer, Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc để đánh giá về việc thực hiện Thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung giai đoạn 1.

Đây là hoạt động nằm trong quy định của thỏa thuận và được lên lịch vào đúng ngày đánh dấu 6 tháng thỏa thuận có hiệu lực. Tuy nhiên, hiện chưa rõ lý do khiến hoạt động này bị hoãn.
Lần gần đây nhất hai bên trao đổi về thỏa thuận giai đoạn 1 là trong cuộc điện đàm hồi đầu tháng 5. Thỏa thuận này được hai bên ký hồi tháng 1 sau nhiều tháng căng thẳng trong quan hệ thương mại, trong đó quy định Bắc Kinh phải nhập khẩu thêm 200 tỷ USD hàng hóa của Mỹ trong vòng 2 năm, từ xe ô tô, máy móc, dầu đến các mặt hàng nông sản.

Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã khiến hoạt động giao thương bị đình trệ và trong một tuyên bố cách đây vài tuần, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát đi tín hiệu cứng rắn về số phận của thỏa thuận giai đoạn 1 cũng như khả năng hai bên có thể đạt được thỏa thuận giai đoạn 2./.

>>Trung Quốc công bố các số liệu kinh tế kém tích cực


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục