Mỹ vẫn đang cân nhắc áp lệnh trừng phạt mới đối với Venezuela

09:38' - 20/03/2018
BNEWS Mỹ vẫn đang cân nhắc các lựa chọn trong việc áp đặt lệnh trừng phạt đối với ngành dầu mỏ của Venezuela và chưa quyết định thời gian cụ thể để thực hiện.
Người dân tại Caracas, Venezuela ngày 14/11/2017. Ảnh: AFP/TTXVN

Một quan chức cao cấp chính quyền Tổng thống Donald Trump cho biết việc áp đặt các lệnh trừng phạt đối với ngành dầu mỏ sẽ không chỉ ảnh hưởng đến Chính phủ Venezuela mà còn ảnh hưởng đến người dân của quốc gia này và các nước khác khác trong khu vực, thậm chí là cả Mỹ.

Chính vì vậy, chính quyền Mỹ không đưa ra quyết định vội vàng và phải cân nhắc liệu việc áp dụng lệnh trừng phạt vào thời điểm này có thích hợp hay không.

Cũng trong ngày 19/3, chính quyền của Tổng thống Trump ký một sắc lệnh hành pháp nhằm ngăn chặn tất cả những người ở Mỹ giao dịch sử dụng tiền kỹ thuật số mới của Venezuela.

Theo đó, kể từ ngày sắc lệnh này có hiệu lực, tất cả công dân Mỹ hay những người ở Mỹ bị cấm thực hiện các giao dịch liên quan đến bất kỳ loại tiền kỹ thuật số, đồng xu kỹ thuật số hoặc thẻ kỹ thuật số được phát hành bởi, cho hoặc thay mặt Chính phủ Venezuela vào ngày 9/1/2018 và sau đó.

Sắc lệnh trên cũng cho biết Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã ban hành tiền kỹ thuật số trong một nỗ lực nhằm tránh các lệnh trừng phạt của Mỹ. Tháng trước, Tổng thống Venezuela đã bắt đầu cho phép đợt mở bán trước đồng Petro, loại tiền kỹ thuật số với mỗi đơn vị được định giá theo giá trị một thùng dầu của Venezuela.

Venezuala hiện đang phải vật lộn với những tác động về chính trị và kinh tế do giá dầu sụt giảm trên thị trường thế giới và các lệnh trừng phạt của Mỹ sau khi Washington ngăn chặn các nhà đầu tư mua tín phiếu của Venezuela.

>>>Venezuela gửi công hàm phản đối các tuyên bố can thiệp của Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục