Mỹ xây dựng kế hoạch giải quyết rủi ro của biến đổi khí hậu

09:00' - 16/10/2021
BNEWS Nhà Trắng ngày 15/10 đã công bố một báo cáo xây dựng các kế hoạch đo lường và giải quyết các nguy cơ mà biến đổi khí hậu gây ra cho người Mỹ và nền kinh tế nước này.
Nhà Trắng ngày 15/10 đã công bố một báo cáo xây dựng các kế hoạch đo lường và giải quyết các nguy cơ mà biến đổi khí hậu gây ra cho người Mỹ và nền kinh tế nước này, trong đó có các biện pháp để đưa vấn đề khí hậu vào các chương trình cho vay và các quy trình xây dựng ngân sách của chính phủ.

Nhiều dự án được xây dựng trong báo cáo nói trên là không mới, như các quy định bắt buộc về minh bạch thông tin đang được Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cân nhắc để giới đầu tư có một cái nhìn rõ ràng hơn về các nguy cơ liên quan đến biến đổi khí hậu trong đầu tư.

Nhưng báo cáo trên cho thấy những nỗ lực của chính phủ nhằm giải quyết các vấn đề tại một thời điểm quan trọng, chỉ vài tuần trước khi Tổng thống Joe Biden tham dự Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc (LHQ) về biến đổi khí hậu (COP26) từ ngày 31/10 – 12/11 tại Glasgow, Scotland (Xcốt-len).

Trả lời phỏng vấn báo giới, Cố vấn về khí hậu của Nhà Trắng Gina McCarthy cho biết: "Đây là bước quan trọng đầu tiên trong nỗ lực giải quyết mối đe dọa mang tính hệ thống mà biến đổi khí hậu gây ra cho nền kinh tế, người lao động và các gia đình của chúng ta…".

Bản báo cáo cam kết rằng Nhà Trắng sẽ đánh giá mức độ rủi ro về khí hậu trong ngân sách hàng năm, đồng thời lưu ý rằng các cơ quan của chính phủ sẽ nâng cao tiêu chuẩn của các chương trình cho vay và bảo lãnh để giải quyết tốt hơn các rủi ro tài chính liên quan đến khí hậu trong danh mục cho vay.

Báo cáo được đưa ra theo một mệnh lệnh hành pháp được Tổng thống Joe Biden ban hành hồi tháng Năm, trong đó yêu cầu phải xây dựng một chiến lược đánh giá rủi ro khí hậu toàn chính phủ trong vòng 120 ngày, cũng như đưa đánh giá hàng năm về rủi ro tài khóa liên quan đến khí hậu vào ngân sách của Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục