Nên làm gì để Giáng sinh của bạn trở nên ý nghĩa?

07:03' - 11/12/2021
BNEWS Tuy rằng nhiều hoạt động dịp Giáng sinh có thể bị hạn chế bởi dịch nhưng bạn có thể tự tạo cho mình với gia đình và bạn bè những hoạt động đầy ý nghĩa.

Nếu như trước đây, mỗi mùa Giáng sinh của bạn đều ngập tràn niềm vui bởi thời điểm đó dịch bệnh chưa có, chúng ta có thể thoải mái đi chơi, du lịch khắp nơi, hẹn hò nhau mà không gặp trở ngại gì.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp như hiện nay, tuy rằng nhiều hoạt động dịp Giáng sinh có thể bị hạn chế nhưng bạn có thể tự tạo cho mình với gia đình và bạn bè những hoạt động đầy ý nghĩa.

Hẹn hò với những cốc cacao sữa nóng

Hãy gọi điện ngay cho bạn bè, gia đình hoặc người ấy và cùng nhau tận hưởng những cốc cacao sữa đặc trưng của mùa lễ Noel này. Bạn hoàn toàn có thể mua nguyên liệu và tự chế biến ở nhà bởi đây là một thức uống vô cùng dễ thực hiện.

Hoặc không, những tiệm cà phê ở mọi nơi trên thế giới, vào thời điểm này, sẽ chẳng thể nào bỏ lỡ cốc đồ uống “đắt khách” ấy đâu. Đừng quên cho thêm vài viên kẹo dẻo để hương vị của cốc cacao được “đúng chuẩn” nha!

Trang trí cây thông

Mặc dù những cây thông Noel đã được trang trí sẵn là một lựa chọn vô cùng tiện lợi, nhưng việc tự tay mua sắm những quả lúc lắc theo sở thích và cùng người thân của mình treo lên lại mang đến một giá trị hoàn toàn khác.

Hãy tận hưởng thời gian trang trí cây bên những người mình yêu quý, bật nhạc lên và cùng nhau có những khoảng thời gian gần gũi hiếm có.

Viết thư cho Ông già Noel

Chẳng việc gì phải ngại khi mong muốn được sống lại tuổi thơ một chút. Mặc dù những người cùng bạn viết thư cho Ông già Noel bây giờ là con, là cháu của bạn, thì việc được viết ra suy nghĩ và định hướng cho năm sau là hoàn toàn bình thường.

Điều này có thể giúp bạn cảm thấy nhẹ lòng hơn một chút khi dường như được chia sẻ cảm xúc cho một ai đó đã từng gắn bó với tuổi thơ của mình.

Nếu không, bạn hoàn toàn có thể rủ bạn bè cùng viết, mỗi người chọn một món quà ghi ra giấy và tráo cho nhau, ai bốc được tờ nào thì sẽ mua tặng người viết món quà đó, chẳng phải tuyệt vời hay sao?

Tạo một danh sách nhạc Giáng Sinh

Cho dù bạn luôn có những bản nhạc yêu thích riêng của mình, nhưng khi mùa Giáng Sinh đến, trong ngôi nhà của bạn chỉ được phép vang lên những bài hát về ngày lễ kì diệu này. Bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được không khí ấy rõ hơn khi thực hiện danh sách này đó!

Xuống phố

Hãy ra ngoài đường vào một đến hai ngày trước Giáng Sinh và cảm nhận không khí tân trang phố phường.  Bạn có thể đến những điểm được trang hoàng dịp Giáng sinh đầy lung linh như Royal City, Times City, Aeon Mall, phố cổ và những tấm hình selfie và check in tại đây. Nhưng nên nhớ thực hiện 5K ở những nơi đông người nhé!

Làm thiệp Giáng Sinh

Việc này nghe có vẻ nhàm chán, nhưng nếu thử bắt tay vào làm thì chắc chắn sẽ có rất nhiều điều thú vị. Hãy chuẩn bị một số tờ giấy bìa, kéo, hồ dán và bút dạ để đánh dấu.

Bạn có thể tham khảo một số cách làm thiệp đơn giản ở trên Youtube và thêm thắt những điểm nhấn theo sở thích như bút nhũ hay hoa giấy. Dù thiệp có trông như thế nào đi nữa, thì tấm lòng mới là điều đáng để trân trọng.

Việc bạn đã dành thời gian và công sức của mình để làm một vài tấm thiệp bạn chưa bao giờ động tới, đã là quá đủ để họ cảm thấy hạnh phúc trong mùa Giáng Sinh này rồi.

Treo tất Giáng Sinh

Mặc dù bạn không có bếp sưởi hay ống khói như trong phim, hãy treo những chiếc tất cho Ông già Noel ở trên tường hoặc trong phòng khách để hưởng ứng trọn vẹn không khí của Giáng Sinh.

Bạn có thể viết tên và trang trí lên trên những chiếc tất đó và cho kẹo hoặc các gói quà vào bên trong.

Mặc một chiếc áo len màu xanh đỏ

Những chiếc áo len màu xanh đỏ với các họa tiết nguệch ngoạc hay còn có thể nói là xấu xí, chính là một đồ vật không thể thiếu khi bạn tận hưởng Giáng Sinh.

Nếu ngại ngần, bạn hoàn toàn có thể rủ bạn bè của mình mua áo nhóm để cùng nhau mặc vào ngày hôm đó, chụp một tấm ảnh và cười đùa cùng nhau. Đây là một trong những cách tận hưởng Noel độc đáo nhất.

Xem một bộ phim Giáng Sinh

Điều này quả thật là hiển nhiên – Giáng Sinh thì phải xem phim Giáng Sinh chứ! Bạn có thể lục lại những bộ phim yêu thích từ hồi bé mà bạn hay xem cùng với gia đình vào những dịp lễ như thế này.

Hoặc tìm kiếm những bộ phim mới cũng rất thú vị và đáng mong chờ. Chỉ cần bạn được xem chúng cùng với bạn bè và gia đình, bộ phim nào cũng vô cùng ý nghĩa.

Chụp ảnh kỉ niệm

Những tấm ảnh này có thể được chụp với bạn bè, với bố mẹ hoặc chỉ cần một mình bạn cũng là đủ. Hãy diện lên mình những bộ quần áo “Giáng Sinh” nhất và chụp một kiểu ảnh ghi nhớ thời khắc được đón Noel khi ấy.

Bạn cũng có thể biến những bức ảnh đó thành các loại thiệp để gửi cho những người mình yêu quý, gợi nhắc họ về những ngày tháng khó quên này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục