Nestlé Việt Nam trồng rừng góp phần giảm tác động biến đổi khí hậu

11:00' - 04/06/2022
BNEWS Nestlé Việt Nam phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Gaia tổ chức hoạt động trồng rừng “Gieo mầm Xanh – ươm sự sống” nhằm giảm tác động của biến đổi khí hậu và hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6.

Tập thể nhân viên và nhóm Đại Sứ Môi Trường công ty Nestlé Việt Nam vừa phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Gaia tổ chức hoạt động trồng rừng “Gieo mầm Xanh – ươm sự sống” nhằm nâng cao nhận thức, góp phần giảm tác động của biến đổi khí hậu và chào mừng Ngày Môi trường Thế giới (5/6/2022).

Ông Binu Jacob - Tổng Giám đốc công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ, biến đối khí hậu là một vấn đề toàn cầu và để giải quyết đòi hỏi sự kết hợp tổng thể các nhóm giải pháp mang tính toàn cầu. Thông qua hoạt động trồng rừng, Nestlé Việt Nam mong muốn góp phần tăng cường sự hiểu biết, quan tâm đến chống biến đổi khí hậu và thúc đẩy hoạt động bảo vệ môi trường ngay từ trong đội ngũ các nhân viên của mình.

Theo Bà Đỗ Thị Thanh Huyền, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, hoạt động trồng rừng lần này cùng Nestlé đã đóng góp 1.000 cây gỗ lớn về Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai. Tất cả cây trồng đợt này là những loại cây sẽ cho gỗ quý bản địa và cây làm thức ăn cho động vật hoang dã như Huỷnh, Liêu Chiêu, Ươi, Sao đen, Dầu rái, Gõ đỏ, Cẩm lai, Dâu da, Bằng lăng, Muồng hoa đào.

Hoạt động này cũng góp phần tái tạo, phục hồi và tái sinh rừng và hệ sinh thái, góp phần làm hạn chế các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. Các cây được trồng sẽ liên tục được Gaia và Nestlé theo dõi, giám sát và chăm sóc trong nhiều năm để đảm bảo được phát triển tốt.

Tại Việt Nam, Nestlé cũng có các hành động cụ thể nhằm tạo ra những tác động tích cực đến môi trường như các chương trình hợp tác góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, thúc đẩy và hiện thực hóa cam kết đến năm 2025, 100% bao bì của Nestlé sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng, chương trình hỗ trợ canh tác cà phê theo phương pháp bền vững tại Tây Nguyên, các mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất…

Nestlé Việt Nam đã liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau. Công ty cũng có nhiều hoạt động, sáng kiến và mô hình thiết thực, góp phần làm thay đổi thói quen, ý thức của cộng đồng người tiêu dùng, doanh nghiệp để bảo vệ môi trường và gìn giữ hành tinh xanh./.

>>>Nestlé MILO đồng hành cùng phong trào toàn dân tập luyện môn bơi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục