Netflix bị kiện đòi bồi thường 170 triệu USD vì “Baby Reindeer”

07:30' - 08/06/2024
BNEWS Fiona Harvey (Scotland) đã đệ đơn kiện Netflix với mức bồi thường 170 triệu USD, cho rằng nền tảng này đã bôi xấu hình ảnh của mình qua nhân vật kẻ đeo bám “Martha” trong loạt phim “Baby Reindeer".

“Baby Reindeer” (tạm dịch: Tuần lộc bé con) được công chiếu trên Netflix vào tháng 4, đã nhanh chóng trở thành loạt phim gây sốt trên nền tảng này. Bộ phim dựa trên những trải nghiệm được cho là có thật của biên kịch Richard Gadd, mà theo Fiona Harvey, đây là "lời nói dối lớn nhất trong lịch sử truyền hình".

 

Trong phim, nhân vật chính Donny Dunn (Richard Gadd đảm nhận) bị một phụ nữ có tên Martha Scott (Jessica Grunning thủ vai) theo dõi, đeo bám và quấy rối tình dục ở tuổi đôi mươi. Martha dường như bị ám ảnh với Donny, thậm chí đã tấn công anh và những người thân yêu của anh ta bằng hàng chục nghìn tin nhắn trong nhiều năm. Tuy sợ hãi, nhưng Donny lại có vẻ hứng thú với cảm giác của một người bị theo dõi đến mức anh chần chừ việc báo cảnh sát về hành vi quấy rối của Martha.

Cô Harvey đã tự nhận mình chính là "phiên bản ngoài đời" của nhân vật “Martha Scott” - một người phụ nữ luôn rình rập, ảo tưởng và ưa bạo lực.

Bất chấp những nỗ lực của Richard Gadd thay đổi thông tin nhằm che giấu danh tính của nhân vật, khán giả đã nhanh chóng tìm ra “Martha ngoài đời thật” Fiona Harvey và quấy rối cô trực tuyến. Tuy nhiên, vốn là một luật sư ngoài đời tương tự như nhân vật Martha trong phim, cô Harvey tuyên bố sẽ kiện đến cùng vì series này đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình.

Cô đã đâm đơn kiện tại tòa án bang California (Mỹ) với cáo buộc Netflix và nhà biên kịch, nhà sáng tạo đồng thời cũng là nam diễn viên chính Richard Gadd đã phỉ báng, cố ý gây tổn thương tinh thần và vi phạm quyền sử dụng hình ảnh cá nhân cho mục đích thương mại.

Hiện tại, Netflix vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào trước động thái này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục