Nga chỉ trích Mỹ đưa tin sai lệch về vấn đề thị thực

19:48' - 17/07/2019
BNEWS Ngày 17/7, Bộ Ngoại giao Nga đã bác bỏ các thông tin được truyền thông Mỹ đăng tải về việc Nga từ chối cấp thị thực cho các giáo viên Mỹ làm việc tại Moskva và gọi đây là "lời nói dối trắng trợn".

Bộ trên bày tỏ sự bất bình với cách truyền thông Mỹ thao túng dư luận, truyền bá thông tin sai lệch.

Theo bộ này, thông tin rằng Nga không cấp thị thực cho các giáo viên Mỹ làm việc tại Moskva là thông tin sai sự thật và cho rằng phía Mỹ đã che đậy thực tế.

Trước đó, ngày 16/7, báo New York Times đưa tin Moskva gần đây đã từ chối cấp thị thực cho 30 giáo viên, chiếm khoảng 20% nhân viên giảng dạy tại Trường Anh-Mỹ ở thủ đô Moskva vốn do các đại sứ quán phương Tây điều hành.

Theo New York Times, trường này giảng dạy 1.200 trẻ em từ mầm non tới trung học, trong đó có nhiều học sinh là con các nhà ngoại giao và doanh nhân nước ngoài. Trường được các Chính phủ Mỹ, Anh và Canada đồng sáng lập năm 1949.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết các giáo viên Mỹ được cử đến Nga với tư cách nhân viên đại sứ quán với hộ chiếu ngoại giao, nhưng trường này lại hoạt động như một doanh nghiệp thương mại.

Nga đã nhiều lần yêu cầu Mỹ thảo luận về vấn đề này và điều chỉnh tư cách pháp nhân của trường cũng như thị thực của giáo viên theo quy định, đồng thời giải quyết tất cả vấn đề trên cơ sở đồng thuận, nhưng phía Mỹ đã không tham gia đối thoại.

Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc Washington cố tình gây ra một tình huống bế tắc để tạo ra một vụ bê bối khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục