Nga thừa nhận "Dòng chảy phương Bắc 2" cần hoàn tất thủ tục trước khi vận hành

18:10' - 17/11/2021
BNEWS Việc cấp phép vận hành tuyến đường ống "Dòng chảy phương Bắc 2" là một "quá trình phức tạp" và việc Cơ quan quản lý năng lượng Đức tạm dừng cấp phép hoàn toàn không phải vì lý do chính trị.

 Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov ngày 17/11 cho biết việc cấp phép vận hành tuyến đường ống "Dòng chảy phương Bắc 2" là một "quá trình phức tạp" và việc Cơ quan quản lý năng lượng Đức tạm dừng tiến trình cấp phép trên hoàn toàn không phải vì lý do chính trị.

 Ông Peskov khẳng định: "Có một số thủ tục nhất định và các quy định của luật pháp châu Âu về vấn đề này. Công ty vận hành (tuyến đường ống "Dòng chảy phương Bắc 2") sẵn sàng thực hiện tất cả yêu cầu của luật pháp để nhanh chóng đưa dự án này vào hoạt động".

Ông Peskov nhấn mạnh công ty vận hành đã hành động nhanh chóng và sẽ thành lập một công ty mới để thực hiện các yêu cầu mà cơ quan quản lý Đức đưa ra.

Ông Peskov khẳng định dự án quan trọng đối với châu Âu cũng như Nga và thời gian đưa dự án vào hoạt động giờ đây phụ thuộc vào cơ quan quản lý cấp phép. 

Theo ông Peskov, cuộc khủng hoảng năng lượng tại châu Âu và việc thực hiện dự án Dòng chảy phương Bắc 2 không phụ thuộc nhau.

Ngày 16/11, Cơ quan quản lý năng lượng Đức thông báo tạm dừng quá trình cấp phép cho "Dòng chảy phương Bắc 2 AG" với tư cách công ty vận hành độc lập. Việc cấp phép này có thể xem xét khi công ty có hình thức pháp lý phù hợp với luật pháp Đức.

Cơ quan này yêu cầu công ty vận hành Dòng chảy phương Bắc 2 AG chuyển vốn cơ bản liên quan đến đoạn đường ông nằm trong lãnh thổ Đức sang chủ sở hữu của công ty con tại Đức.

Thời hạn cuối cùng được nêu ra cho quyết định này là ngày 8/1/2022. Sau đó cơ quan quản lý Đức cần chuyển dự thảo quyết định cho Ủy ban châu Âu phê chuẩn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục