Ngân hàng tư nhân lớn nhất nước Đức tin tưởng vào triển vọng của châu Á

07:15' - 13/11/2023
BNEWS Deutsche Bank sẽ đầu tư nhiều hơn vào các thị trường châu Á - Thái Bình Dương để thu hút khách hàng muốn tìm đến những ngân hàng châu Âu.

Deutsche Bank sẽ đầu tư nhiều hơn vào các thị trường châu Á - Thái Bình Dương để thu hút khách hàng muốn tìm đến những ngân hàng châu Âu, giữa bối cảnh bất đồng giữa các nền kinh tế lớn gia tăng còn tốc độ tăng trưởng kinh tế của khu vực cao hơn đáng kể so với các thị trường lớn khác.

 

Thông tin trên do ông Christian Sewing, Giám đốc điều hành (CEO) của ngân hàng tư nhân lớn nhất nước Đức đưa ra khi trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây.

Ông cho biết, đầu tư vào châu Á mang lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn các khu vực khác. Deutsche Bank đang hoạt động tại 15 thị trường ở châu Á - Thái Bình Dương và khoảng 15% doanh thu toàn cầu của ngân hàng đến từ khu vực này.

Deutsche Bank đã tuyển dụng khoảng 60 quản lý cấp cao cho hoạt động tư vấn và khởi tạo kinh doanh của nhánh ngân hàng đầu tư toàn cầu trong năm nay. 1/3 trong số này ở châu Á, chủ yếu có trụ sở tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) và Trung Quốc đại lục.

Ông Sewing cho biết nhu cầu tư vấn của khách hàng khu vực châu Á - Thái Bình Dương cao hơn nhiều so với hai năm hoặc ba năm trước. Do những bất ổn về địa chính trị và nhu cầu đa dạng hóa các mối quan hệ với ngân hàng của các công ty, CEO Sewing cho biết các khách hàng đang muốn hợp tác với ít nhất một ngân hàng châu Âu. Ngược lại, các ngân hàng ở Phố Wall đang rơi vào tình thế nan giải khi bất đồng giữa các nền kinh tế lớn tiếp tục "âm ỉ", đồng thời tác động bất lợi tới niềm tin của các doanh nghiệp cả hai bên.

Bình luận về nền kinh tế Trung Quốc đang chậm lại và tác động của nó đối với hoạt động kinh doanh của Deutsche Bank, ông Sewing cho biết mục tiêu tăng trưởng 5% hàng năm của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn cao hơn mức mà nhiều quốc gia khác đang hướng tới.

Theo ông Sewing, bất chấp căng thẳng địa chính trị và suy thoái kinh tế ở một số thị trường, châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng trưởng nhanh hơn mức trung bình thế giới trong vài năm tới.

Tham vọng của Deutsche Bank tại châu Á-Thái Bình Dương xuất phát từ việc họ đã phải cắt giảm mạnh hoạt động kinh doanh vào năm 2019. Thời điểm đó, ngân hàng phải tái cơ cấu trên toàn cầu sau khi vật lộn với thua lỗ kéo dài.

Deutsche Bank khi đó đã công bố kế hoạch cắt giảm khoảng 18.000 nhân viên trên toàn thế giới, đồng thời cắt giảm việc làm ở hầu hết các thị trường châu Á - Thái Bình Dương.

Đến hiện tại, CEO Sewing cho biết Deutsche Bank đang bước vào giai đoạn mới: tăng trưởng đi kèm với kỷ luật chi tiêu và bảng cân đối kế toán “sạch”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục