Ngân hàng Việt đầu tiên cho phép giao dịch ngay khi đang “chat”

09:41' - 10/09/2020
BNEWS Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa cập nhật phiên bản ứng dụng BIDV SmartBanking trên bàn phím – SmartKeyboard cho phép người dùng giao dịch ngân hàng ngay khi đang chat.

Cụ thể, với bản cập nhật mới nhất này, người dùng có thể chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn... ngay khi đang trò truyện trên các ứng dụng chat với bạn bè, người thân, đối tác… mà không cần chuyển qua lại giữa các ứng dụng.
Đây là bản cập nhật mới nhất, nối tiếp sự ra mắt của phiên bản ứng dụng ngân hàng dành riêng cho đồng hồ thông minh Apple watch, cũng là ứng dụng đầu tiên trên thị trường Việt Nam cho phép thực hiện các giao dịch tài chính ngay trên chiếc đồng hồ đa năng được ra mắt mới đây.
Để trải nghiệm ứng dụng này, sau khi vào mục cài đặt chung trên điện thoại; bật quyền cho phép truy cập đầy đủ đối với “Keyboard – SmartBanking”, tại bàn phím của khung chat trên các ứng dụng như messenger/viber/ zalo… chọn Keyboard – SmartBanking là khách hàng có thể đăng nhập ứng dụng và thực hiện ngay các giao dịch tài chính như: Chuyển tiền, nạp tiền/mua mã thẻ điện thoại, thanh toán hóa đơn hay quản lý, vấn tin tài khoản; thậm chí đơn giản chỉ là để sao chép thông tin số tài khoản mà không lo nhớ hay gõ nhầm khi trò chuyện
BIDV SmartKeyboard cũng sở hữu đầy đủ công nghệ bảo mật hiện đại như xác thực giao dịch qua mã OTP được gửi về số điện thoại hay Smart OTP đã đặt trên ứng dụng BIDV SmartBanking.

Tuy nhiên, SmartKeyboard hiện chỉ hỗ trợ các tính năng cơ bản nhất giúp đơn giản hóa giao diện và tiết kiệm thời gian thao tác cho người dùng. Các tiện ích như: gửi tiền Online, mua sắm trực tuyến qua tiện ích VnShop, QrPay hay đặt vé máy bay, vé xem phim, vé tàu/xe, phòng khách sạn… được cung cấp trên ứng dụng BIDV SmartBanking.

>>Bản Việt "bắt tay" Payoo: Thêm kênh thanh toán khoản vay cho khách hàng cá nhân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục