Ngành bán lẻ chi 3,4 tỷ USD cho AI trong năm 2018

18:08' - 17/01/2019
BNEWS Theo đánh giá của giới chuyên gia, với mức chi tiêu lên tới 3,4 tỷ USD cho trí tuệ nhân tạo (AI) trong năm 2018, lĩnh vực bán lẻ sẽ đi đầu về tốc độ ứng dụng AI trong những năm tới.
Ngành bán lẻ chi cho AI 3,4 tỷ USD trong năm 2018. Ảnh: EPA

Phát biểu tại cuộc thảo luận về AI bên lề Hội chợ Triển lãm "NRF 2019: Retail’s Big Show" diễn ra mới đây tại New York (Mỹ), Giám đốc điều hành kiêm người sáng lập hãng tư vấn bán lẻ và công nghệ Mỹ Coresight Research, bà Deborah Weinswig nhận định ngành bán lẻ sẽ ứng dụng công nghệ AI nhanh nhất, với tốc độ ứng dụng ước đạt 54% trong ba năm tới, vượt tốc độ ứng dụng AI của các lĩnh vực ngân hàng, ngành chế tạo và chăm sóc sức khỏe - những lĩnh vực vốn đã ứng dụng rộng rãi công nghệ này những năm gần đây.

Bà Weinswig dẫn các số liệu cho biết, ngành bán lẻ đã chi tiêu nhiều nhất cho AI với mức 3,4 tỷ USD trong năm 2018, tiếp đến là ngành ngân hàng với 3,3 tỷ USD.

Bà dự đoán Trung Quốc sẽ là nước đứng đầu về chi tiêu cho ứng dụng AI trong giai đoạn năm 2017-2022, tiếp đến Mỹ.

Người đứng đầu hãng tư vấn Coresight Research nói thêm AI đã đưa đến những ứng dụng chủ chốt cho ngành bán lẻ, giúp các nhà bán lẻ cải thiện trải nghiệm của khách hàng với các chatbot thông minh.

Còn ông Hui Cheng, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu robot thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Thung lũng Silicon của hãng thương mại điện tử JD.com (Trung Quốc), nhận định AI không chỉ là bộ não, mà còn là bàn tay, cái miệng, đôi chân và mọi thứ bao gồm cả trái tim đối với doanh nghiệp bán lẻ)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục