Ngành bán lẻ hoạt động hết công suất phục vụ nghỉ lễ
Cùng đó, nhiều nhà bán lẻ kích cầu tiêu dùng bằng hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mãi đã tạo được sức hút với khách hàng trong dịp này.
Chị Mai Trang, nhân viên văn phòng quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, kỳ nghỉ lễ này gia đình không về quê, cũng không đi du lịch nên tranh thủ cơ hội mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu chất lượng với giá khuyến mãi, giảm giá.
Điển hình, thời tiết khu vực miền Nam nắng nóng và các em thiếu nhi sắp bước vào kỳ nghỉ hè nên cần một số quần áo, giày dép phù hợp cho hoạt động học tập, vui chơi ngoại khóa.
Đồng quan điểm, anh Quốc Việt, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, trước kỳ nghỉ lễ gia đình đã mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhu cầu ăn uống, vui chơi tại nhà. Tuy nhiên, hôm nay (ngày 3/5), gia đình tranh thủ đi ăn ngoài và mua sắm thêm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu để chuẩn bị trở lại công việc sau kỳ nghỉ lễ. Nhiều người tiêu dùng khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng cho rằng, trước bối cảnh giao thông diễn biến tương đối phức tạp nên lựa chọn phương án đi du lịch ngắn ngày và thời gian còn lại sẽ vui chơi, giải trí tại thành phố.Bên cạnh đó, tình hình kinh tế vẫn còn nhiều thách thức, thu nhập người dân chưa tăng cao nên tận dụng điều kiện mua sắm trong những chương trình kích cầu tiêu dùng của nhà bán lẻ, doanh nghiệp sẽ giúp người dân tiết kiệm được phần nào chị phí sinh hoạt hàng ngày cho gia đình.
Báo cáo nhanh từ một số trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, sức mua hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong kỳ nghỉ dài ngày này tăng gấp 2 và 3 lần so với ngày thường. Sức mua tăng tập trung vào nhóm ngành hàng rau củ, quả; thủy hải sản; thực phẩm đông lạnh và sơ chế; thực phẩm chế biến sẵn; bia, nước giải khát...
Dịp nghỉ lễ cũng trùng khoảng thời gian Co.opmart thực hiện sinh nhật hệ thống lần thứ 27 nên khách hàng sẽ được hưởng lợi ích "kép", vừa được khuyến mãi, nhận quà, nhận điểm thưởng từ chương trình sinh nhật vừa đón nhận hàng ngàn mặt hàng giảm giá sâu mừng đại lễ.Chương trình "Sale tưng bừng – ăn mừng lễ lớn" giảm giá từ 50% toàn bộ 5 ngành hàng, nhất là ngành hàng thực phẩm tươi sống, bia, nước giải khát phục vụ nhu cầu tổ chức tiệc họp mặt, những chuyến du lịch xa.
"Mua nhiều ưu đãi lớn" là chương trình mua hàng có điều kiện dành cho khách hàng, với các mặt hàng được bán với giá vốn hoặc với giá 0 đồng khi mua mặt hàng thứ 2 cùng loại trở lên. Hay tham gia chương trình "Giá sốc giảm tận gốc", khách hàng được giảm giá lên 50% đa dạng sản phẩm chăm sóc cá nhân...Đại diện MM Mega Market cho hay, ngoài chuẩn bị và sẵn sàng nguồn cung tăng hàng hóa lên đến 25%-30%, trung tâm chào mừng đại lễ với hàng loạt ưu đãi cho hơn 1.000 mặt hàng với giá cả cạnh tranh nhất. Song song đó, MM Mega Market kết hợp cùng 200 nhà cung cấp lớn trong nước cung ứng 500 mặt hàng thực phẩm chế biến, nước giải khát, nhu yếu phẩm… với giá bình ổn.
Đặc biệt, những quầy phục vụ đồ ăn, thức uống tại chỗ ở nhiều trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như Giga Mall, Aeonmall, MM Mega Market, Co.opXtra... cũng nhộn nhịp khách hàng là những gia đình mua sắm kết hợp ăn uống.Riêng một số chuỗi cửa hàng đồ ăn, thức uống nằm trong trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị như Phúc Long Coffee & Tea, Highland Coffee, Trung Nguyên Legend Cafe, Starbucks Coffee... cũng tập trung đông đúc giới trẻ và khách hàng trong những ngày nghỉ lễ vừa qua.
Theo báo cáo Cục Thống kê Tp. Hồ Chí Minh, trong tháng 4/2023, một số ngành hàng và dịch vụ có sự chuyển biến tích cực gồm: bán lẻ hàng lương thực thực phẩm duy trì mức tăng trên 4%; đồ dùng dụng cụ gia đình tăng cao 11,4%; các mặt hàng điện thoại, máy tính, linh kiện điện tử cũng tăng mạnh 33,8%...Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2023 tăng 12,2% so tháng trước, tăng 6,2% so tháng 4/2022; cộng dồn 4 tháng đầu năm 2023 tăng 5,0% so cùng kỳ (tăng 0,4 điểm phần trăm so với mức tăng 3 tháng).
Nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi diễn ra nhằm kích cầu tiêu dùng trong dịp nghỉ lễ này cũng mang lại tín hiệu tích cực cho nhà bán lẻ, doanh nghiệp với sức mua tăng cao hơn thời điểm bình thường.Tuy nhiên, nếu so với thời điểm trước dịch COVID-19, mức tăng trưởng của hoạt động thương mại, dịch vụ còn chậm, do lượng khách quốc tế đến Tp. Hồ Chí Minh không nhiều; hoạt động ăn uống, vui chơi, giải trí chưa phục hồi mạnh; thu nhập người dân chưa tăng như kỳ vọng và vẫn có tâm lý thắt chặt chi tiêu tiết kiệm./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Xuất khẩu hàng hóa Hàn Quốc sang Trung Quốc giảm 28%
08:36' - 02/05/2023
Hàn Quốc ghi nhận mức xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc giảm mạnh nhất trong số các nhà xuất khẩu chủ chốt sang nước này trong quý I/2023, số liệu thương mại của Trung Quốc vừa công bố cho thấy.
-
Hàng hoá
Người tiêu dùng vẫn phải mua hàng hóa với giá cao dù lạm phát giảm
09:02' - 27/04/2023
Các công ty hàng đầu thế giới về sản xuất hàng tiêu dùng đã giảm bớt chi phí nguyên liệu thô và năng lượng, nhưng cần thêm thời gian để người tiêu dùng có thể mua hàng hóa với mức giá giảm đáng kể.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ GTVT yêu cầu đánh giá năng lực, dự báo hàng hóa trung chuyển Cần Giờ
20:11' - 26/04/2023
Bộ Giao thông Vận tải cho biết vừa có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân Tp. Hồ Chí Minh tham gia ý kiến về đề cương đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.
-
Kinh tế Việt Nam
Giá hàng hóa, dịch vụ có xu hướng tăng trở lại
11:47' - 15/04/2023
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh từ đầu tháng 4/2023 đến nay cho thấy, giá hàng hóa, dịch vụ có xu hướng tăng so với thời điểm trước đó.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm
10:40'
Hà Nội đang thực hiện nhiều giải pháp bình ổn giá cho thị trường, đặc biệt là không để khan hiếm hoặc tăng giá đột biến ở tất cả các mặt hàng trong dịp Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025.
-
Hàng hoá
Giá đồng COMEX lên mức cao nhất trong ba tuần gần đây
09:41'
Giá đồng COMEX cũng tăng 1,37% lên 9.769 USD/tấn, mức cao nhất ba tuần gần đây.
-
Hàng hoá
Giá cà phê khởi sắc nhờ đồng Real Brazil mạnh lên
09:18'
Giá cà phê Arabica tăng hơn 1% sau hai phiên giảm liên tiếp, trong khi giá cà phê Robusta cũng phục hồi gần 1% từ mức thấp nhất trong gần ba tháng.
-
Hàng hoá
Sau tín hiệu từ OPEC+, giá dầu tăng gần 3%
07:34'
Phiên 4/11, giá dầu tăng gần 3% sau khi Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đối tác (còn gọi là OPEC+) gia hạn chương trình cắt giảm sản lượng.
-
Hàng hoá
Sau động thái của OPEC+, giá dầu tiếp tục tăng
16:57' - 04/11/2024
Giá dầu tiếp tục tăng hơn 1 USD trong phiên giao dịch chiều 4/11 sau khi Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ và những nước đối tác (OPEC+) gia hạn cắt giảm sản lượng đến cuối tháng 12/2024.
-
Hàng hoá
Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trầm lắng tuần cuối tháng 10
14:25' - 04/11/2024
Nhóm năng lượng dẫn dắt xu hướng suy yếu của toàn thị trường khi giá toàn bộ 5 mặt hàng đều giảm, riêng hai mặt hàng dầu WTI và Brent lao dốc hơn 3%.
-
Hàng hoá
Giá vé máy bay từ Mỹ sang châu Âu giảm xuống mức thấp kỷ lục
10:09' - 04/11/2024
Giá vé máy bay giữa Mỹ và châu Âu đang ở mức thấp nhất trong ba năm qua. Giá vé thường ở mức thấp trong những tháng cuối Thu và trong mùa Đông, ngoại trừ những kỳ nghỉ lễ lớn.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng hơn 1 USD sau quyết định của OPEC+
08:19' - 04/11/2024
Trong phiên sáng 4/11 tại châu Á, giá dầu Brent tăng 1,14 USD/thùng, lên 74,24 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ WTI cũng tăng 1,14 USD/thùng, lên 70,63 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Nhu cầu yếu, lãi suất cao gây thêm áp lực lên ngành thép châu Âu
21:24' - 03/11/2024
Thị trường thép Tây Âu đang đối mặt với những khó khăn chồng chất, khi các nhà sản xuất thép khó có thể tăng giá giữa bối cảnh nhu cầu yếu và lãi suất cao.