Ngày 26/1, khánh thành cầu Hưng Hà thông đường nối hai cao tốc lớn
Đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) vừa cho biết, dự án tuyến đường bộ nối hai cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 47,7km được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt quyết định đầu tư ngày 22/2/2011.
Theo đó, tuyến đường được chia thành 3 dự án thành phần gồm: Dự án xây dựng cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu (do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư), dự án xây dựng đoạn qua địa phận tỉnh Hưng Yên từ Km 0 - Km 24+930,9 (Sở Giao thông Vận tải Hưng Yên làm chủ đầu tư), dự án xây dựng đoạn qua địa phận tỉnh Hà Nam từ Km 31-Km 47+543 (Sở Giao thông Vận tải Hà Nam làm chủ đầu tư).
Dự án thành phần có tổng mức đầu tư lớn nhất, cũng là công trình tạo điểm nhấn đặc biệt trên tuyến đường nối hai cao tốc hiện đại nhất Việt Nam là cầu Hưng Hà vượt sông Hồng và đường dẫn hai đầu cầu dài 6,16 km, tổng mức đầu tư 2.969 tỷ đồng sử dụng vốn vay từ Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) Hàn Quốc và vốn đối ứng trong nước do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư. Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long cho hay, cầu Hưng Hà vượt sông Hồng và đường dẫn hai đầu cầu nối hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam có điểm đầu tại Km 24+950 (thuộc xã Phương Chiểu, Tp. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) giao cắt với QL39 (Km 38+732 - QL39), điểm cuối tại Km 32+259.98 (thuộc xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam). Trong đó, phạm vi xây dựng cầu Hưng Hà dài 2,1km, đoạn đường dẫn phía Hưng Yên 2,11km và đường dẫn phía Hà Nam 1,88km. “Dự án được khởi công vào tháng 5/2016. Theo hợp đồng, dự án sẽ hoàn thành trong 36 tháng, kết thúc vào tháng 5/2019. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ Giao thông Vận tải, sự ủng hộ giúp đỡ của chính quyền và nhân dân địa phương, vùng dự án trong công tác giải phóng mặt bằng, đến nay các hạng mục của dự án đã hoàn thành, bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật để thông xe đưa vào khai thác, vượt tiến độ 5 tháng so với hợp đồng”, đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long thông tin. Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, đây là công trình có quy mô lớn và có ý nghĩa rất quan trọng. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ kết nối và nâng cao khả năng khai thác của hai tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, tạo động lực lớn để phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh Hưng Yên, Hà Nam nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ nói chung./.Xem thêm:
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Cảng Hàng không Cát Bi đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán
18:28' - 25/01/2019
Trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội, các chuyến máy bay cất và hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) dự kiến sẽ tăng trên 20% so với ngày thường.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông xe hầm Cù Mông rút ngắn hơn 20 phút đường Bình Định - Phú Yên
10:09' - 21/01/2019
Sau khi khánh thành, hầm Cù Mông sẽ là hầm đường bộ dài thứ ba ở Việt Nam, sau hầm Hải Vân (dài hơn 6,28 m) - khánh thành tháng 6/2005 và hầm Đèo Cả (dài hơn 4 m) - thông xe tháng 7/2017.
-
Kinh tế & Xã hội
Thông xe cầu vượt nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm
10:17' - 18/01/2019
Sáng 18/1, nhánh cầu vượt thứ 3 của dự án cầu vượt thép nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm (Tp. Hồ Chí Minh) được đưa vào sử dụng, giải tỏa ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất thông xe hầm đường bộ Cù Mông từ ngày 21/1
18:27' - 09/01/2019
Công ty cổ phần Đèo Cả vừa đề xuất thông xe hầm đường bộ Cù Mông (nằm giữa tỉnh Bình Định và Phú Yên) từ ngày 21/1/2019 để phục vụ việc đi lại của người dân trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi.
-
Kinh tế Việt Nam
Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn chính thức thông xe kỹ thuật
11:55' - 30/12/2018
Cao tốc đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hạ Long đến Vân Đồn từ 90 phút xuống còn khoảng 50 phút.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43'
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.

Cầu Hưng Hà nối Hưng Yên Với Hà Nam. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN