Nghi phạm khủng bố mới bị bắt tại Paris từng bị kết án tại Bỉ

15:56' - 25/03/2016
BNEWS Nghi phạm Reda K, quốc tịch Pháp, bị cảnh sát Pháp bắt giữ ở ngoại ô phía Tây Bắc thủ đô Paris ngày 24/3, từng bị tòa án Bỉ kết án vắng mặt hồi tháng 7/2015.
Nghi phạm khủng bố mới bị bắt tại Paris từng bị kết án tại Bỉ. Ảnh: pressherald.com

Ngày 25/3, cảnh sát Pháp cho biết nghi phạm khủng bố mới bị bắt giữ một ngày trước khi đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công trên lãnh thổ nước này đã từng bị Bỉ kết tội cùng với Abdelhamid Abaaoud, kẻ chủ mưu loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Paris hồi tháng 11/2015 khiến 130 người thiệt mạng.

Nghi phạm Reda K, quốc tịch Pháp, bị cảnh sát Pháp bắt giữ cùng một lượng thuốc nổ trong cuộc bố ráp diễn ra Argenteuil, khu vực ngoại ô phía Tây Bắc thủ đô Paris ngày 24/3.

Theo thông tin điều tra ban đầu, tên này cùng với Abaaoud từng bị tòa án Bỉ kết án vắng mặt hồi tháng 7/2015, với tội danh tham gia vào mạng lưới các phần tử thánh chiến chuẩn bị tới Syria.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve khẳng định việc bắt giữ nghi phạm này đã giúp ngăn chặn thành công một âm mưu tấn công khủng bố đang trong giai đoạn "chín muồi".

Đối tượng đã bị theo dõi trong vài tuần và vụ bắt giữ là kết quả của hoạt động hợp tác chặt chẽ và liên tục giữa các cơ quan an ninh châu Âu.

Tuy nhiên, ông Cazeneuve khẳng định rằng không có bằng chứng cho thấy có mối liên hệ nào giữa vụ bắt giữ này với loạt vụ tấn công khủng bố ở Paris và Brussels./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục