Nghiên cứu cơ chế lây truyền của COVID-19 trong chuỗi cung ứng thịt bò

15:41' - 26/09/2020
BNEWS Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) sẽ tài trợ cho một dự án nghiên cứu trị giá 1 triệu USD kéo trong 2 năm để xác định cơ chế virus SARS-CoV-2 lây truyền trong chuỗi cung ứng thịt bò của quốc gia này

Theo tài liệu của USDA, dự án trên sẽ bắt đầu vào tháng 10 tới và do chương trình nghiên cứu nông nghiệp Texas A&M AgriLife thuộc hệ thống trường đại học Texas A&M University dẫn đầu. Một trong những mục tiêu của dự án là giúp giảm nguy cơ phơi nhiễm cho người tiêu dùng và những người làm việc trong ngành công nghiệp chế biến thịt.

Bà Sapna Chitlapilly Dass, trợ lý Giáo sư chuyên nghiên cứu khoa học về thịt tại đại học Texas A&M cho biết các nhà nghiên cứu sẽ xem xét tác động của virus trong các giai đoạn khác nhau của quá trình chế biến và đóng gói thịt, đồng thời xác định khả năng tồn tại của virus trên thịt và vật liệu đóng gói.
Các khoản tài trợ dành cho nghiên cứu về tác động của dịch COVID-19 đối với sức khỏe và an toàn của vật nuôi, hoạt động chế biến thực phẩm, cũng như phúc lợi của công nhân nông trại, nhà cung cấp thực phẩm và cư dân sống ở vùng nông thôn.
Trước đây, USDA từng tuyên bố rằng không có bằng chứng cho thấy con người có thể nhiễm COVID-19 từ thực phẩm hoặc từ bao bì thực phẩm.
Hiện nghiên cứu đang được đẩy mạnh khi Trung Quốc - nhà nhập khẩu thịt hàng đầu thế giới – thông báo ngừng nhập khẩu thực phẩm từ các công ty nếu sản phẩm hoặc bao bì của họ được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Cho tới hiện tại, hàng nghìn công nhân làm việc tại các nhà máy đóng gói thịt ở Bắc Mỹ và Brazil đã bị nhiễm COVID-19.
Khoản tài trợ nêu trên là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của Viện Nông nghiệp và Thực phẩm Quốc gia (NIFA) thuộc USDA. Hồi tháng Tư, cơ quan này đã thông báo rằng họ đang đầu tư tới 9 triệu USD cho nghiên cứu về tác động của COVID-19 đối với ngành nông nghiệp Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục