Người dân Thái muốn Chính phủ phát miễn phí khẩu trang

18:11' - 14/03/2020
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, đa số người dân Thái Lan đã bày tỏ mong muốn chính phủ phát miễn phí khẩu trang để giúp họ bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh COVID-19 lan rộng.
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, ngày 5/3. Ảnh: THX/TTXVN

Hiện quốc gia Đông Nam Á này bắt đầu chứng kiến sự gia tăng của các ca lây nhiễm chùm từ vài ngày qua.

Kết quả thăm dò dư luận do tổ chức Super Poll thực hiện đối với 1.201 người trên toàn quốc trong vòng 8 ngày và công bố ngày 14/3 cho thấy 61% số người trả lời lựa chọn khẩu trang khi được hỏi họ muốn gì nhất trong cuộc chiến chống virus gây bệnh COVID-19. Có 51,2% số ý kiến yêu cầu thông tin đáng tin cậy về bệnh dịch, trong khi 45,9% số người được hỏi kêu gọi chính phủ mở một “trung tâm chỉ huy kiểu thời chiến” để trợ giúp người dân.

Kết quả thăm dò cũng cho thấy 83,4% số người được hỏi đang tìm cách tự bảo vệ mình bằng khẩu trang khi ra khỏi nhà, trong khi 60,4% nhấn mạnh sự cần thiết rửa tay thường xuyên hơn. Cuộc thăm dò còn cho thấy nhu cầu về khẩu trang vẫn rất cao và vẫn tồn tại thiếu hụt bất chấp việc Cục Nội thương cấm xuất khẩu khẩu trang y tế.

Thái Lan đã ghi nhận thêm 12 ca nhiễm COVID-19 trong hai ngày 13 và 14-/3 liên tiếp, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh lên 82 người. Theo Bộ Y tế nước này, trong số 5 người nhiễm virus gây bệnh COVID-19 được công bố ngày 13/3, có thêm hai ca thuộc nhóm 15 người cùng đi uống rượu và hút thuốc chung với nhau tại khu ăn chơi Thonglor thuộc quận Watthana ở thủ đô Bangkok. Trước đó, 11 người trong số này đã được xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Đến ngày 14/3, Thái Lan công bố thêm 7 ca nhiễm mới, trong đó có mẹ của một thành viên nhóm 15 người nói trên, một gia đình gồm 4 người có người trở về từ Nhật Bản, 1 sinh viên cũng trở về từ Nhật và 1 diễn viên nổi tiếng có thể đã tiếp xúc với rất nhiều người./.

Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục