Người đầu tiên trải nghiệm xuyên Việt bằng xe máy điện PEGA-S với gần 6.000km

18:44' - 24/12/2020
BNEWS Chiều 24/12, PEGA Việt Nam họp báo công bố người đầu tiên ở Việt Nam trải nghiệm xuyên Việt bằng xe máy điện PEGA-S từ Móng Cái (Quảng Ninh) đến Đất Mũi (Cà Mau) với hành trình gần 6.000km.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Đoàn Linh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm CEO PEGA Việt Nam cho hay, đây chuyện khó và ít ai đám làm bởi đi xuyên Việt bằng xe điện thì có thể nói chưa một ai dám nghĩ tới, nhưng PEGA muốn đưa ra minh chứng người thật.

Đó là anh Dương Quang Vinh một khách hàng của PEGA ở Hà Nội đã quyết định đi xuyên Việt từ Móng Cái đến Đất Mũi và từ Cà Mau ngược về Hà Nội với chính chiếc xe điện PEGA-S của anh. Cả chặng hành trình 2 chiều gần 6.000km đã được anh Vinh chinh phục trong 15 ngày, trong đó có 9 ngày đi và 6 ngày về trong thời tiết rét lạnh như những ngày vừa qua.

Anh Dương Quang Vinh cho hay, vì quá yêu thích và muốn trải nghiệm sản phẩm nên anh đã thực hiện có một cuộc hành trình táo bạo này, đi xuyên Việt từ Bắc vào Nam trên chính chiếc xe điện PEGA-S của mình.

Đồng thời thực hiện thử thách để chứng minh xe điện không hề thua kém xe máy xăng, có thể đi quãng đường xa liên tục, có thể vượt các địa hình đồi núi, đèo dốc mà nhiều dòng xe khác cũng gặp khó khăn.

Để có thể đi xa và liên tục được như vậy, anh đã chỉnh sửa lại chiếc yên xe PEGA-S như xe phân khối lớn cho không bị dốc như ban đầu. Đồng thời trang bị viên pin Lithium với 92Ah, sau mỗi một lần sạc đi được từ 250-300km và trang bị sạc nhanh 15A có thể sạc đầy pin chỉ trong 3 giờ.

Hành trình xuyên Việt của anh Dương Quang Vinh được diễn ra trong vòng 15 ngày và chia thành 10 chặng, mỗi ngày di chuyển khoảng 8 tiếng, sau khoảng 100-150km di chuyển, trong lúc nghỉ ngơi anh có thể tranh thủ sạc pin cho xe từ 30-45 phút.

Kết thúc hành trình của mình, anh Dương Quang Vinh cho biết, với xe máy xăng đi liên tục 100km là tay đã mỏi vì rung lắc, tuy nhiên ở xe điện thì vẫn rất thoải mái vì di chuyển êm, không rung, không lắc, đặc biệt là có thể leo đồi dốc hay đổ đèo dễ dàng trong xe số còn gằn máy. Nhược điểm là khi đi vào đoạn đường xấu, ổ gà, đá dăm… xe có hiện tượng bị bì như kẹt lò so, nhưng qua đoạn đó không còn hiện tượng này.

Tuy nhiên, anh Dương Quang Vinh khẳng định, PEGA-S đã cho thông số lý tưởng cho một mẫu xe điện khi chỉ tốn hơn 3.000 đồng tiền điện sạc cho quãng đường di chuyển 100km trong khi chi phí cho xe máy xăng cần tới 60.000 đồng. Hơn nữa, xe máy điện lại thân thiện với môi trường, không gây tiếng ồn và không xả khói bụi...

Đam mê với xe máy điện PEGA-S, anh Dương Quang Vinh cho biết đang có kế hoạch chinh phục tuyến Tây Bắc khi thời tiết thuận tiện hơn vào sau Tết Nguyên đán với chính chiếc xe của mình vừa chinh phục chuyến xuyên Việt xong...

PEGA-S là sản phẩm xe điện cao cấp nhất của PEGA ra mắt đầu năm 2020 với kiểu dáng bắt mắt cùng kích thước lớn như các dòng xe ga xăng phân khúc 70-80 triệu đồng.

PEGA-S được trang bị động cơ PMSM cho công suất cực đại 4.000W và mô-men xoắn 140 Nm. Động cơ PMSM được trang bị nam châm vĩnh cửu tiết kiệm năng lượng đến 10% và chống nước đạt tiêu chuẩn IP67 có thể kháng nước ở độ sâu 0,5m trong thời gian 30 phút.

Xe sử dụng ắc quy khô, dung lượng 32Ah, điện áp tiêu chuẩn 72v, tuổi thọ ắc quy từ 4-5 năm, tầm hoạt động của xe đạt 120km sau mỗi lần sạc đầy 8 tiếng. Xe có thể tăng tốc trong 3 giây để đạt được vận tốc tối đa 65 km/h./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục