Nguồn cung cấp điện an toàn ngay cả khi điện than sớm được loại bỏ

07:20' - 03/02/2023
BNEWS Phóng viên TTXVN tại Đức dẫn báo cáo của Cơ quan mạng lưới liên bang Đức cho biết nguồn cung cấp điện ở nước này được đảm bảo ngay cả khi điện than sớm được loại bỏ.

Báo cáo của Cơ quan mạng lưới liên bang được Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Bảo vệ khí hậu Đức Robert Habeck trình bày trong cuộc họp nội các Chính phủ Đức ngày 1/2.

Theo báo cáo, trong giai đoạn từ năm 2025 đến 2031, mức tiêu thụ điện tại Đức ngày càng tăng. Tuy nhiên nguồn cung cấp năng lượng an toàn sẽ được đảm bảo ngay cả khi than đá bị loại bỏ hoàn toàn vào năm 2030.

 

Bộ trưởng Habeck nhấn mạnh, điều quan trọng là người tiêu dùng luôn được cung cấp điện đầy đủ; chính phủ Đức cũng sẽ đảm bảo an ninh nguồn cung khi chuyển đổi 100% hệ thống điện sang các nguồn điện năng tái tạo.

Để tiếp tục đảm bảo an ninh cung cấp điện ở mức cao nhất, báo cáo khuyến nghị cần thúc đẩy hơn nữa việc mở rộng năng lượng tái  tạo.

Các nhà máy điện chạy bằng hydro, năng lượng sinh học và khí đốt phải được xây dựng mới hoặc nâng cấp, và phải có khả năng hoạt động với nhiên liệu hydro ngay từ khi xây dựng kế hoạch. Các thủ tục quy hoạch và phê duyệt mở rộng lưới điện cũng cần được đẩy nhanh hơn nữa.

Bộ trưởng Habeck cho biết Bộ Kinh tế đang xây dựng "Chiến lược nhà máy điện 2026" để thiết lập khuôn khổ cho việc xây dựng các nhà máy điện mới cũng như hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang nhiên liệu hydro. Chiến lược này sẽ sớm được công bố trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục