Nguồn cung trên thị trường bất động sản Mỹ có xu hướng thắt lại

09:33' - 25/03/2017
BNEWS Doanh số bán nhà hiện có tại Mỹ đã chậm lại trong tháng Hai vừa qua, so với đà tăng mạnh nhất trong 10 năm được ghi nhận ở tháng trước đó.
Nguồn cung trên thị trường bất động sản Mỹ có xu hướng thắt lại. Ảnh: The New York Times

Giữa bối cảnh giá tăng trong khi kho dự trữ bất động sản mỏng, doanh số bán nhà hiện có tại Mỹ đã chậm lại trong tháng Hai vừa qua, so với đà tăng mạnh nhất trong 10 năm được ghi nhận ở tháng trước đó. Mặc dù vậy, con số này vẫn cao hơn mức của cùng kỳ năm 2016.

Hiệp hội các nhà kinh doanh bất động sản quốc gia Mỹ (NAR) vừa công bố số liệu đã điều chỉnh theo mùa cho biết doanh số bán nhà hiện có trong 12 tháng tính đến 2/2017 giảm 3,7% xuống còn 5,48 triệu căn, so với mức giảm dự đoán 2,6% được giới phân tích đưa ra trước đó.

Doanh số bán trên vẫn cao hơn 5,4% so với mức cùng kỳ năm 2016, trong bối cảnh lượng việc làm mới và lương đều tăng. Đặc biệt, nhu cầu mua nhà dồn nén từ thời kỳ hậu khủng hoảng đẩy lượng người mua nhà tăng (hoặc đổi sang nhà lớn hơn).

Theo chuyên gia kinh tế trưởng của NAR là Lawrence Yun, thị trường thắt chặt là nguyên nhân dẫn đến việc doanh số bán bất động sản tháng trước thụt lùi.

Giá nhà trung bình tại Mỹ trong tháng 2/2017 tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2016 lên 228.400 USD/căn, ghi dấu mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 1/2016. Trong khi đó, tổng dự trữ bất động sản tăng 4,2% lên 1,75 triệu căn nhưng vẫn thấp hơn mức của cùng kỳ năm ngoái 6,4%.

Theo nhận định của các chuyên gia phân tích, cung và cầu trên thị trường bất động sản tại Mỹ trong những năm gần đây đã đi theo các xu hướng trái ngược nhau, với tốc độ xây dựng nhà mới vẫn thấp hơn nhiều so với mức trung bình từ trước tới nay.

Xem thêm:

>>>Bắc Kinh tiếp tục siết chặt các quy định về mua nhà

>>>Nhiều nhà đầu tư lớn rót vốn vào bất động sản Sapa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục