Nhà ở xã hội cho thuê tại Thái Bình vẫn vắng khách

17:00' - 26/04/2016
BNEWS Hiện còn 20% căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội tại Thái Bình dành để cho thuê vẫn vắng khách.
Căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà HUD 2. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Hiện 80% căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà HUD 2 làm chủ đầu tư xây dựng tại khu phố 4, Khu đô thị mới Trần Hưng Đạo, Thành phố Thái Bình đã có chủ và đón cư dân về ở từ giữa năm 2015.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số ít căn hộ, ở tầng 5 của 2 khối nhà, tương đương với 20% số căn hộ của cả dự án, theo quy định của nhà nước, dành để cho thuê vẫn vắng khách.

Chủ tịch Hội đồng quản trị HUD 2 Ngô Văn Thanh cho hay, điều mong mỏi nhất hiện nay tại dự án này là HUD 2 cùng với UBND tỉnh Thái Bình, Bộ Xây dựng sớm tìm ra giải pháp cho số căn hộ thuộc quỹ nhà 20% của dự án dành để cho thuê.

Hiện tại, nhu cầu mua nhà ở xã hội trên địa bàn vẫn rất lớn nhưng nhu cầu thuê thì không. Do vậy, quỹ nhà này vẫn đang bị bỏ không, gây lãng phí và khiến dự án không phát huy được hiệu quả tối đa.

Nhà ở xã hội tại khu đô thị mới Trần Hưng Đạo – Thái Bình là dự án đầu tiên do HUD 2 đầu tư. Bởi vậy, trong quá trình triển khai xây dựng, HUD 2 đã tập trung nguồn lực tài chính, nguồn lực nhân sự cao nhất cho dự án.

Mọi tính toán đều được cân nhắc chi tiết, cụ thể. Đơn cử, khảo sát thấy nền đất xây dựng yếu, thay vì chọn phương án thiết kế 2 khối nhà 7 tầng như ban đầu, HUD 2 chấp nhận giảm lợi ích của chủ đầu tư, chủ động điều chỉnh dự án thành 2 khối nhà 5 tầng.

Cùng đó, chủ đầu tư còn quyết định đổi toàn bộ chủng loại vật tư thiết bị điện chôn ngầm trong tường bằng chủng loại khác có chất lượng tốt hơn, tương đương vật liệu sử dụng cho các công trình thương mại. Đến nay, các hộ dân về nhận nhà ở đều bày tỏ sự hài lòng.

Từ khâu triển khai đầu tư xây dựng đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng cam kết đã giúp HUD 2 khẳng định được uy tín, thương hiệu với khách hàng và địa phương thông qua dự án nhà ở xã hội tại Thái Bình. Đáng chú ý, đây cũng là dự án đầu tiên HUD 2 trực tiếp đảm nhiệm công tác vận hành sau bán hàng với kỳ vọng đem lại dịch vụ khép kín tốt nhất cho khách hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục