Nhà sản xuất trò chơi điện tử Capcom chuyển hướng sang thị trường Ấn Độ
Theo Giám đốc điều hành công ty phát triển và phát hành trò chơi điện tử Nhật Bản Capcom Haruhiro Tsujimoto, công ty này có thể bán được nhiều bản sao trò chơi ở Ấn Độ hơn ở Trung Quốc trong vòng 10 năm trong bối cảnh nhà phát hành tựa game Resident Evil tìm kiếm các thị trường mới để tăng trưởng dài hạn.
Chìa khóa cho chiến lược của công ty có trụ sở tại Osaka này là đảm bảo các mối quan hệ hợp tác trong nước để nâng cao danh tiếng và doanh số bán trò chơi PC tại các thị trường mới nổi, đồng thời mở rộng việc cung cấp các tựa game chất lượng cho điện thoại thông minh. Ông Haruhiro Tsujimoto nhấn mạnh Ấn Độ là một khu vực trọng điểm.
Ông Tsujimoto cho biết thị trường trò chơi ở Ấn Độ sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân trong 5 đến 10 năm nữa, khi những sinh viên đại học yêu thích trò chơi ngày càng lớn lên và nền kinh tế phát triển. Dân số Ấn Độ đã vượt qua Trung Quốc. Cân nhắc điều đó, Capcom kỳ vọng có thể sẽ làm tốt hơn tại Ấn Độ so với ở Trung Quốc.Capcom, công ty sở hữu các tựa game đình đám như Street Fighter và Monster Hunter, đang tìm kiếm quan hệ đối tác để tiếp thị các tựa game của họ ở Ấn Độ và Đông Nam Á. Ông Tsujimoto cho biết các nhà sản xuất thiết bị địa phương và những người có ảnh hưởng có thể giúp Capcom mở rộng hơn nữa về lượt tải xuống kỹ thuật số, hiện chiếm 90% tổng doanh số bán trò chơi điện tử.
Sự hiện diện của Capcom ở Ấn Độ vẫn còn rất nhỏ, chỉ hơn 100.000 bản trò chơi điện tử mỗi năm, một phần do công ty ít có danh tiếng trong lĩnh vực trò chơi di động và nỗ lực bán hàng hạn chế. Điện thoại thông minh là thiết bị chính giúp nhiều thanh niên Ấn Độ truy cập Internet, khiến danh mục trò chơi di động đa dạng trở nên cần thiết để Capcom mở rộng sự hiện diện tại nước này. Capcom đặt mục tiêu doanh số hàng năm ở Ấn Độ lên tới 2 triệu bản trong 10 năm tới, để sánh ngang hoặc vượt qua hoạt động của họ tại Trung Quốc. Theo công ty nghiên cứu trò chơi tập trung vào châu Á Niko Partners, thị trường trò chơi điện tử của Ấn Độ dự kiến sẽ đạt 1,6 tỷ USD vào năm 2027, gần gấp đôi doanh thu dự kiến vào năm 2023. Theo dữ liệu của Newzoo, sự hiện diện ít ỏi của Capcom trong mảng trò chơi miễn phí được nhiều người coi là một điểm yếu, vì trò chơi di động chiếm khoảng một nửa thị trường trò chơi điện tử toàn cầu. Nhưng thay vì tự mình tạo ra những trò chơi như vậy, Capcom có kế hoạch cấp phép nội dung cho các công ty khác. Năm nay, Capcom đã mời Niantic, người tạo ra Pokémon Go, để phát triển trò chơi di động Monster Hunter Now, được phát hành vào đầu tháng này. Ông Tsujimoto cho biết các trò chơi điện thoại thông minh miễn phí truyền thống "không phù hợp với thương hiệu của Capcom". Thay vào đó, ông cho biết công ty sẽ tập trung phát hành các tựa game tải xuống trên các thiết bị thông minh. Capcom cho biết vào đầu tháng này họ sẽ phát hành trò chơi Resident Evil có thể chơi được trên các thiết bị iPhone và iPad của Apple. Capcom đặt mục tiêu bán hơn 100 triệu bản trò chơi mỗi năm, phần lớn đến từ các trò chơi được phát hành trong những năm tài chính vừa qua./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
GameStop sa thải CEO, bổ nhiệm chủ tịch điều hành mới
18:05' - 08/06/2023
Công ty bán lẻ trò chơi điện tử, thiết bị điện tử tiêu dùng và trò chơi của Mỹ GameStop mới đây cho biết đã sa thải Giám đốc điều hành (CEO) Matthew Furlong.
-
Công nghệ
Apple không cho Epic Games tiếp cận các công cụ phát triển ứng dụng
14:37' - 29/08/2020
Apple ngày 28/8 cho biết họ thực hiện quyết định chặn Epic Games -nhà sản xuất game Fortnite đình đám- không được tiếp cận các công cụ cập nhật trò chơi trên thiết bị di động của họ.
-
Công nghệ
Google miễn phí dịch vụ chơi game trực tuyến Stadia trong mùa dịch
13:24' - 09/04/2020
Ngày 8/4, Google đã miễn phí cho dịch vụ chơi game trực tuyến Stadia để người dùng có thêm lựa chọn giải trí trong thời gian ở nhà do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Australia đạt kỷ lục về công suất năng lượng tái tạo trong quý I hàng năm
06:02'
Các nhà phân tích dự đoán công suất năng lượng tái tạo ở Australia sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng trong những thập kỷ tới.
-
Thị trường
Lý do sữa tươi TH true MILK HILO được nhiều gia đình ưa chuộng
14:50' - 26/04/2024
Giàu canxi, ít béo, không lactose, không bổ sung đường, chế biến từ nguồn sữa tươi trang trại sạch theo chuẩn của Trang trại TH giúp sữa tươi tiệt trùng TH true MILK HILO chinh phục người tiêu dùng.
-
Thị trường
Nhu cầu rượu vang toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 27 năm
10:20' - 26/04/2024
Ước tính rằng trong năm 2023, thế giới đã tiêu thụ 221 triệu hectolit (mhl) rượu vang, giảm 2,6% so với năm trước đó và giảm 7,5% so với năm 2018.
-
Thị trường
Nam Phi khiếu nại lần thứ hai lên WTO về quy định nhập khẩu cam quýt của châu Âu
08:13' - 26/04/2024
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết Nam Phi đã đệ đơn khiếu nại lần thứ hai đối với các quy định của Liên minh Châu Âu về nhập khẩu các loại trái cây có múi như cam, quýt.
-
Thị trường
Nhu cầu sầu riêng đang tăng mạnh ở Trung Quốc
07:00' - 26/04/2024
Nhu cầu sầu riêng đang tăng nhanh ở Trung Quốc. Thái Lan, nước xuất khẩu sầu riêng tươi hàng đầu sang Trung Quốc cho biết nhu cầu mua sản phẩm này đang tăng trưởng vững.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ lấy lại động lực phục hồi chiều 25/4
17:05' - 25/04/2024
Giá dầu tăng trong phiên 25/4 tại châu Á, sau khi chốt phiên trước giảm, trong khi các thị trường chứng khoán diễn biến trái chiều sau đợt tăng điểm mạnh.
-
Thị trường
Xuất khẩu khởi sắc nhưng vẫn nhiều thách thức
16:37' - 25/04/2024
Xuất khẩu các ngành hàng như dệt may, thủy sản, thực phẩm…đang tăng trưởng khá tốt; nhưng xung đột ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải hàng hoá gặp khó khăn.
-
Thị trường
Giá xăng dầu điều chỉnh giảm từ 15h
14:48' - 25/04/2024
Từ 15h hôm nay (25/4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu diesel đồng loạt giảm.
-
Thị trường
Ngành du lịch Thái Lan bội thu nhờ lễ hội Songkran
09:21' - 25/04/2024
Việc kéo dài lễ hội Songkran trong ba tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch Thái Lan.