Nhà sản xuất trò chơi điện tử Capcom chuyển hướng sang thị trường Ấn Độ
Theo Giám đốc điều hành công ty phát triển và phát hành trò chơi điện tử Nhật Bản Capcom Haruhiro Tsujimoto, công ty này có thể bán được nhiều bản sao trò chơi ở Ấn Độ hơn ở Trung Quốc trong vòng 10 năm trong bối cảnh nhà phát hành tựa game Resident Evil tìm kiếm các thị trường mới để tăng trưởng dài hạn.
Chìa khóa cho chiến lược của công ty có trụ sở tại Osaka này là đảm bảo các mối quan hệ hợp tác trong nước để nâng cao danh tiếng và doanh số bán trò chơi PC tại các thị trường mới nổi, đồng thời mở rộng việc cung cấp các tựa game chất lượng cho điện thoại thông minh. Ông Haruhiro Tsujimoto nhấn mạnh Ấn Độ là một khu vực trọng điểm.
Ông Tsujimoto cho biết thị trường trò chơi ở Ấn Độ sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân trong 5 đến 10 năm nữa, khi những sinh viên đại học yêu thích trò chơi ngày càng lớn lên và nền kinh tế phát triển. Dân số Ấn Độ đã vượt qua Trung Quốc. Cân nhắc điều đó, Capcom kỳ vọng có thể sẽ làm tốt hơn tại Ấn Độ so với ở Trung Quốc.Capcom, công ty sở hữu các tựa game đình đám như Street Fighter và Monster Hunter, đang tìm kiếm quan hệ đối tác để tiếp thị các tựa game của họ ở Ấn Độ và Đông Nam Á. Ông Tsujimoto cho biết các nhà sản xuất thiết bị địa phương và những người có ảnh hưởng có thể giúp Capcom mở rộng hơn nữa về lượt tải xuống kỹ thuật số, hiện chiếm 90% tổng doanh số bán trò chơi điện tử.
Sự hiện diện của Capcom ở Ấn Độ vẫn còn rất nhỏ, chỉ hơn 100.000 bản trò chơi điện tử mỗi năm, một phần do công ty ít có danh tiếng trong lĩnh vực trò chơi di động và nỗ lực bán hàng hạn chế. Điện thoại thông minh là thiết bị chính giúp nhiều thanh niên Ấn Độ truy cập Internet, khiến danh mục trò chơi di động đa dạng trở nên cần thiết để Capcom mở rộng sự hiện diện tại nước này. Capcom đặt mục tiêu doanh số hàng năm ở Ấn Độ lên tới 2 triệu bản trong 10 năm tới, để sánh ngang hoặc vượt qua hoạt động của họ tại Trung Quốc. Theo công ty nghiên cứu trò chơi tập trung vào châu Á Niko Partners, thị trường trò chơi điện tử của Ấn Độ dự kiến sẽ đạt 1,6 tỷ USD vào năm 2027, gần gấp đôi doanh thu dự kiến vào năm 2023. Theo dữ liệu của Newzoo, sự hiện diện ít ỏi của Capcom trong mảng trò chơi miễn phí được nhiều người coi là một điểm yếu, vì trò chơi di động chiếm khoảng một nửa thị trường trò chơi điện tử toàn cầu. Nhưng thay vì tự mình tạo ra những trò chơi như vậy, Capcom có kế hoạch cấp phép nội dung cho các công ty khác. Năm nay, Capcom đã mời Niantic, người tạo ra Pokémon Go, để phát triển trò chơi di động Monster Hunter Now, được phát hành vào đầu tháng này. Ông Tsujimoto cho biết các trò chơi điện thoại thông minh miễn phí truyền thống "không phù hợp với thương hiệu của Capcom". Thay vào đó, ông cho biết công ty sẽ tập trung phát hành các tựa game tải xuống trên các thiết bị thông minh. Capcom cho biết vào đầu tháng này họ sẽ phát hành trò chơi Resident Evil có thể chơi được trên các thiết bị iPhone và iPad của Apple. Capcom đặt mục tiêu bán hơn 100 triệu bản trò chơi mỗi năm, phần lớn đến từ các trò chơi được phát hành trong những năm tài chính vừa qua./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
GameStop sa thải CEO, bổ nhiệm chủ tịch điều hành mới
18:05' - 08/06/2023
Công ty bán lẻ trò chơi điện tử, thiết bị điện tử tiêu dùng và trò chơi của Mỹ GameStop mới đây cho biết đã sa thải Giám đốc điều hành (CEO) Matthew Furlong.
-
Công nghệ
Apple không cho Epic Games tiếp cận các công cụ phát triển ứng dụng
14:37' - 29/08/2020
Apple ngày 28/8 cho biết họ thực hiện quyết định chặn Epic Games -nhà sản xuất game Fortnite đình đám- không được tiếp cận các công cụ cập nhật trò chơi trên thiết bị di động của họ.
-
Công nghệ
Google miễn phí dịch vụ chơi game trực tuyến Stadia trong mùa dịch
13:24' - 09/04/2020
Ngày 8/4, Google đã miễn phí cho dịch vụ chơi game trực tuyến Stadia để người dùng có thêm lựa chọn giải trí trong thời gian ở nhà do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhu cầu chip toàn cầu cao kỷ lục trong năm 2025
14:35' - 05/01/2025
Thị trường chip (vi mạch) toàn cầu nhiều khả năng sẽ tăng trưởng 11,2% và đạt mốc cao kỷ lục 697,18 tỷ USD trong năm 2025.
-
Thị trường
Giá lúa chững đà giảm
12:35' - 05/01/2025
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có sự chững lại đà giảm. Tuy nhiên, giá gạo xuất khẩu vẫn giảm.
-
Thị trường
Trung Quốc tổ chức lễ hội mua sắm Tết trực tuyến kéo dài một tháng
08:37' - 05/01/2025
Trung Quốc sẽ khởi động sự kiện mua sắm hàng hóa trực tuyến phục vụ Tết Nguyên đán sắp tới.
-
Thị trường
Giá lương thực thế giới hạ nhiệt trong tháng 12/2024
21:41' - 03/01/2025
Chỉ số giá lương thực thế giới trong tháng 12 vừa qua giảm so với tháng 11/2024, song vẫn tăng mạnh so với năm 2023.
-
Thị trường
Thái Lan cấp phép xuất khẩu gạo cho doanh nghiệp chỉ mất 30 phút
19:43' - 03/01/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của Thái Lan hiện có thể xin giấy phép xuất khẩu gạo trong vòng 30 phút thay vì phải chở đợi 3 ngày như trước đây.
-
Thị trường
Dòng tiền đầu tư mạnh mẽ quay lại thị trường hàng hóa ngày đầu năm mới
09:27' - 03/01/2025
Toàn bộ 5 mặt hàng năng lượng đều tăng giá, nổi bật là dầu thô với 4 phiên tăng liên tiếp dẫn dắt xu hướng của toàn thị trường.
-
Thị trường
Nhiều khuyến mãi hấp dẫn tại Lotte Mart
15:38' - 02/01/2025
Từ nay đến 14/1/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Tết đủ đầy Tỵ tấn tài” với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
-
Thị trường
Giá xăng dầu đồng loạt tăng nhẹ vào chiều nay 2/1
14:56' - 02/01/2025
Xăng E5RON92 không cao hơn 20.057 đồng/lít (tăng 240 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 689 đồng/lít.
-
Thị trường
Thị trường năng lượng diễn biến trái chiều
09:13' - 02/01/2025
Thị trường năng lượng diễn biến trái chiều khi hai mặt hàng dầu thô ghi nhận phiên tăng thứ ba liên tiếp, trong khi đó, giá khí tự nhiên lao dốc gần 8% sau khi tăng vọt hơn 16% trong phiên đầu tuần.