Nhà sản xuất trò chơi điện tử Capcom chuyển hướng sang thị trường Ấn Độ

07:36' - 29/09/2023
BNEWS Capcom có thể bán được nhiều bản sao trò chơi ở Ấn Độ hơn ở Trung Quốc trong vòng 10 năm trong bối cảnh nhà phát hành tựa game Resident Evil tìm kiếm các thị trường mới để tăng trưởng dài hạn.

Theo Giám đốc điều hành công ty phát triển và phát hành trò chơi điện tử Nhật Bản Capcom Haruhiro Tsujimoto, công ty này có thể bán được nhiều bản sao trò chơi ở Ấn Độ hơn ở Trung Quốc trong vòng 10 năm trong bối cảnh nhà phát hành tựa game Resident Evil tìm kiếm các thị trường mới để tăng trưởng dài hạn.

Chìa khóa cho chiến lược của công ty có trụ sở tại Osaka này là đảm bảo các mối quan hệ hợp tác trong nước để nâng cao danh tiếng và doanh số bán trò chơi PC tại các thị trường mới nổi, đồng thời mở rộng việc cung cấp các tựa game chất lượng cho điện thoại thông minh. Ông Haruhiro Tsujimoto nhấn mạnh Ấn Độ là một khu vực trọng điểm.

Ông Tsujimoto cho biết thị trường trò chơi ở Ấn Độ sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân trong 5 đến 10 năm nữa, khi những sinh viên đại học yêu thích trò chơi ngày càng lớn lên và nền kinh tế phát triển. Dân số Ấn Độ đã vượt qua Trung Quốc. Cân nhắc điều đó, Capcom kỳ vọng có thể sẽ làm tốt hơn tại Ấn Độ so với ở Trung Quốc.

 

Capcom, công ty sở hữu các tựa game đình đám như Street Fighter và Monster Hunter, đang tìm kiếm quan hệ đối tác để tiếp thị các tựa game của họ ở Ấn Độ và Đông Nam Á. Ông Tsujimoto cho biết các nhà sản xuất thiết bị địa phương và những người có ảnh hưởng có thể giúp Capcom mở rộng hơn nữa về lượt tải xuống kỹ thuật số, hiện chiếm 90% tổng doanh số bán trò chơi điện tử.

Sự hiện diện của Capcom ở Ấn Độ vẫn còn rất nhỏ, chỉ hơn 100.000 bản trò chơi điện tử mỗi năm, một phần do công ty ít có danh tiếng trong lĩnh vực trò chơi di động và nỗ lực bán hàng hạn chế. Điện thoại thông minh là thiết bị chính giúp nhiều thanh niên Ấn Độ truy cập Internet, khiến danh mục trò chơi di động đa dạng trở nên cần thiết để Capcom mở rộng sự hiện diện tại nước này.

Capcom đặt mục tiêu doanh số hàng năm ở Ấn Độ lên tới 2 triệu bản trong 10 năm tới, để sánh ngang hoặc vượt qua hoạt động của họ tại Trung Quốc. Theo công ty nghiên cứu trò chơi tập trung vào châu Á Niko Partners, thị trường trò chơi điện tử của Ấn Độ dự kiến sẽ đạt 1,6 tỷ USD vào năm 2027, gần gấp đôi doanh thu dự kiến vào năm 2023.

Theo dữ liệu của Newzoo, sự hiện diện ít ỏi của Capcom trong mảng trò chơi miễn phí được nhiều người coi là một điểm yếu, vì trò chơi di động chiếm khoảng một nửa thị trường trò chơi điện tử toàn cầu. Nhưng thay vì tự mình tạo ra những trò chơi như vậy, Capcom có kế hoạch cấp phép nội dung cho các công ty khác. Năm nay, Capcom đã mời Niantic, người tạo ra Pokémon Go, để phát triển trò chơi di động Monster Hunter Now, được phát hành vào đầu tháng này.

Ông Tsujimoto cho biết các trò chơi điện thoại thông minh miễn phí truyền thống "không phù hợp với thương hiệu của Capcom". Thay vào đó, ông cho biết công ty sẽ tập trung phát hành các tựa game tải xuống trên các thiết bị thông minh. Capcom cho biết vào đầu tháng này họ sẽ phát hành trò chơi Resident Evil có thể chơi được trên các thiết bị iPhone và iPad của Apple.

Capcom đặt mục tiêu bán hơn 100 triệu bản trò chơi mỗi năm, phần lớn đến từ các trò chơi được phát hành trong những năm tài chính vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục