Nhà sản xuất trò chơi điện tử Capcom chuyển hướng sang thị trường Ấn Độ
Theo Giám đốc điều hành công ty phát triển và phát hành trò chơi điện tử Nhật Bản Capcom Haruhiro Tsujimoto, công ty này có thể bán được nhiều bản sao trò chơi ở Ấn Độ hơn ở Trung Quốc trong vòng 10 năm trong bối cảnh nhà phát hành tựa game Resident Evil tìm kiếm các thị trường mới để tăng trưởng dài hạn.
Chìa khóa cho chiến lược của công ty có trụ sở tại Osaka này là đảm bảo các mối quan hệ hợp tác trong nước để nâng cao danh tiếng và doanh số bán trò chơi PC tại các thị trường mới nổi, đồng thời mở rộng việc cung cấp các tựa game chất lượng cho điện thoại thông minh. Ông Haruhiro Tsujimoto nhấn mạnh Ấn Độ là một khu vực trọng điểm.
Ông Tsujimoto cho biết thị trường trò chơi ở Ấn Độ sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân trong 5 đến 10 năm nữa, khi những sinh viên đại học yêu thích trò chơi ngày càng lớn lên và nền kinh tế phát triển. Dân số Ấn Độ đã vượt qua Trung Quốc. Cân nhắc điều đó, Capcom kỳ vọng có thể sẽ làm tốt hơn tại Ấn Độ so với ở Trung Quốc.Capcom, công ty sở hữu các tựa game đình đám như Street Fighter và Monster Hunter, đang tìm kiếm quan hệ đối tác để tiếp thị các tựa game của họ ở Ấn Độ và Đông Nam Á. Ông Tsujimoto cho biết các nhà sản xuất thiết bị địa phương và những người có ảnh hưởng có thể giúp Capcom mở rộng hơn nữa về lượt tải xuống kỹ thuật số, hiện chiếm 90% tổng doanh số bán trò chơi điện tử.
Sự hiện diện của Capcom ở Ấn Độ vẫn còn rất nhỏ, chỉ hơn 100.000 bản trò chơi điện tử mỗi năm, một phần do công ty ít có danh tiếng trong lĩnh vực trò chơi di động và nỗ lực bán hàng hạn chế. Điện thoại thông minh là thiết bị chính giúp nhiều thanh niên Ấn Độ truy cập Internet, khiến danh mục trò chơi di động đa dạng trở nên cần thiết để Capcom mở rộng sự hiện diện tại nước này. Capcom đặt mục tiêu doanh số hàng năm ở Ấn Độ lên tới 2 triệu bản trong 10 năm tới, để sánh ngang hoặc vượt qua hoạt động của họ tại Trung Quốc. Theo công ty nghiên cứu trò chơi tập trung vào châu Á Niko Partners, thị trường trò chơi điện tử của Ấn Độ dự kiến sẽ đạt 1,6 tỷ USD vào năm 2027, gần gấp đôi doanh thu dự kiến vào năm 2023. Theo dữ liệu của Newzoo, sự hiện diện ít ỏi của Capcom trong mảng trò chơi miễn phí được nhiều người coi là một điểm yếu, vì trò chơi di động chiếm khoảng một nửa thị trường trò chơi điện tử toàn cầu. Nhưng thay vì tự mình tạo ra những trò chơi như vậy, Capcom có kế hoạch cấp phép nội dung cho các công ty khác. Năm nay, Capcom đã mời Niantic, người tạo ra Pokémon Go, để phát triển trò chơi di động Monster Hunter Now, được phát hành vào đầu tháng này. Ông Tsujimoto cho biết các trò chơi điện thoại thông minh miễn phí truyền thống "không phù hợp với thương hiệu của Capcom". Thay vào đó, ông cho biết công ty sẽ tập trung phát hành các tựa game tải xuống trên các thiết bị thông minh. Capcom cho biết vào đầu tháng này họ sẽ phát hành trò chơi Resident Evil có thể chơi được trên các thiết bị iPhone và iPad của Apple. Capcom đặt mục tiêu bán hơn 100 triệu bản trò chơi mỗi năm, phần lớn đến từ các trò chơi được phát hành trong những năm tài chính vừa qua./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
GameStop sa thải CEO, bổ nhiệm chủ tịch điều hành mới
18:05' - 08/06/2023
Công ty bán lẻ trò chơi điện tử, thiết bị điện tử tiêu dùng và trò chơi của Mỹ GameStop mới đây cho biết đã sa thải Giám đốc điều hành (CEO) Matthew Furlong.
-
Công nghệ
Apple không cho Epic Games tiếp cận các công cụ phát triển ứng dụng
14:37' - 29/08/2020
Apple ngày 28/8 cho biết họ thực hiện quyết định chặn Epic Games -nhà sản xuất game Fortnite đình đám- không được tiếp cận các công cụ cập nhật trò chơi trên thiết bị di động của họ.
-
Công nghệ
Google miễn phí dịch vụ chơi game trực tuyến Stadia trong mùa dịch
13:24' - 09/04/2020
Ngày 8/4, Google đã miễn phí cho dịch vụ chơi game trực tuyến Stadia để người dùng có thêm lựa chọn giải trí trong thời gian ở nhà do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu tổ yến thô thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc
16:26' - 08/05/2025
Ngày 8/5, Cục Chăn nuôi và Thú y (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định thư về xuất khẩu tổ yến từ Việt Nam sang Trung Quốc.
-
Thị trường
Sản lượng vải thiều tăng 30%, ngành nông nghiệp lên kế hoạch thông suốt xuất khẩu
16:24' - 08/05/2025
Có 469 mã số vùng trồng vải và 55 mã số cơ sở đóng gói được cấp, giám sát thường xuyên và đã hoàn tất thủ tục đăng ký sử dụng cho vụ 2025 sẵn sàng xuất khẩu.
-
Thị trường
Australia hoàn tất đánh giá rủi ro, mở cửa chính ngạch cho bưởi tươi Việt Nam
09:19' - 08/05/2025
Australia đã ban hành báo cáo cuối cùng yêu cầu an toàn sinh học đối với quả bưởi tươi nhập khẩu từ Việt Nam, góp phần mở thêm thị trường cho trái bưởi Việt Nam ra thế giới.
-
Thị trường
Giá gạo của Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
22:01' - 07/05/2025
Chính phủ Nhật Bản ngày 7/5 cho biết, giá gạo trung bình tại nước này đã tăng lên mức kỷ lục 4.233 yen (khoảng 30 USD)/5kg, cao hơn gấp đôi so với một năm trước.
-
Thị trường
Xuất khẩu chính ngạch hơn 7 tấn đường hoa dừa hữu cơ đầu tiên sang Mỹ
21:24' - 07/05/2025
Ngày 7/5, sản phẩm OCOP 5 sao đường hoa dừa hữu cơ của tỉnh Trà Vinh đã xuất khẩu chính ngạch đơn hàng đầu tiên hơn 7 tấn sang thị trường Mỹ.
-
Thị trường
Đồng loạt kiểm tra quán kinh doanh lòng xe điếu ở Tp Hồ Chí Minh
21:10' - 07/05/2025
Chiều 7/5, Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quân kiểm tra hàng loạt các địa điểm kinh doanh mặt hàng này trên địa bàn.
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm hè
17:23' - 07/05/2025
Từ ngày 07/05 đến 20/05/2025, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Nắng chạm đỉnh, giá chạm đáy” giảm giá đến 50% các sản phẩm giải nhiệt mùa hè.
-
Thị trường
Giá lúa, gạo đi ngang: Tín hiệu gì cho thị trường nông sản?
18:25' - 04/05/2025
Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua ổn định, giao dịch trầm lắng do các kho nghỉ lễ.
-
Thị trường
Tp Hồ Chí Minh - Điểm đến tìm “chất riêng” trong từng trải nghiệm của du khách
13:01' - 04/05/2025
Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là điểm đến, mà còn là nơi khởi nguồn cảm hứng và tìm kiếm hành trình mang “chất riêng” trong từng trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước.