Nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc sẽ đạt đỉnh vào năm 2022

13:26' - 07/11/2019
BNEWS Theo dự báo của công ty tư vấn Gira cung cấp cho ngành công nghiệp thịt lợn Mỹ, nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc sẽ đạt đỉnh vào năm 2022, trước khi giảm theo sau sự hồi phục hoạt động chăn nuôi.
Nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc sẽ đạt đỉnh vào năm 2022. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Báo cáo lưu ý lượng thịt lợn nhập khẩu sẽ duy trì ở mức cao đến năm 2025, song giá sẽ giảm. Sự bùng phát dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã giết chết một nửa tổng số đàn lợn của Trung Quốc kể từ tháng 8/2018 và đẩy giá thịt lợn tại nước này lên mức cao kỷ lục.

Các nhà chế biến có trụ sở tại Mỹ như Seaboard Corp và Smithfield Food, một đơn vị của WH Group Ltd, đang gặp bất lợi về doanh số bán so với các nhà cung cấp khác, do Bắc Kinh áp mức thuế cao đối với thịt lợn Mỹ như một phần trong cuộc chiến thương mại giữa hai nước. Tuy nhiên, Smithfield đã cho trang bị một lò mổ để cung cấp lợn nguyên con sang Trung Quốc, hiện là quốc gia tiêu thụ thịt lợn lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, Jack Shao, nhà quản lý tiếp thị và bán hàng quốc tế của Hormel Foods Corp, cho hay các nhà máy chế biến của Trung Quốc cần nhập thịt lợn trong ngắn hạn để duy trì hoạt động cho các lò mổ. Theo nhà quản lý này, đang có một khoảng trống lớn trên thị trường tại thời điểm hiện nay.

Theo Gira, Trung Quốc có khả năng phục hồi sau ASF vào năm 2027, nhưng sản lượng sẽ giảm hơn 13% so với thời điểm trước khi phát hiện trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên trong năm 2018. Ngoài ra, Gira còn dự báo giá thịt lợn cao sẽ làm thay đổi chế độ ăn của người Trung Quốc trong thời gian dài, với việc một số người tiêu dùng chuyển sang dùng thịt gà với mức giá rẻ hơn.

Báo cáo của Gira dự báo đến năm 2040, nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc sẽ giảm trở lại mức của năm 2017-2018./.

>>> Trung Quốc sẽ nối lại nhập khẩu thịt bò và thịt lợn của Canada

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục