Nhật Bản huy động hơn 6.000 cảnh sát truy lùng một tù nhân vượt ngục

16:51' - 17/04/2018
BNEWS Hơn 6.000 cảnh sát nước này đang tham gia cuộc truy lùng một tù nhân vượt ngục cách đây hơn một tuần được cho là đang lẩn trốn trên đảo Makaishima, miền Tây Nam nước này.
Nhật Bản huy động hơn 6.000 cảnh sát truy lùng một tù nhân vượt ngục. Ảnh: AFP

Tù nhân vượt ngục là Tatsuma Hirao đang thụ án tại nhà tù Matsuyama, ở Imabari, tỉnh Ehime vì tội trộm cắp nhiều lần. Tên này ngày 8/4 đã biến mất khỏi nhà tù Matsuyama. Một số nhân chứng cho biết đã nhìn thấy Hirao và xảy ra các vụ trộm cắp tại khu vực phía Đông Bắc của hòn đảo này. Cảnh sát đã đưa tên này vào danh sách truy lùng.

Cuộc truy lùng Hirao đã trở thành tin nóng tại Nhật Bản khi các kênh truyền hình liên tục đưa tin chi tiết về diễn biến cuộc vây bắt đối tượng này này.

Vụ việc đã khiến Bộ trưởng Nội vụ Yoko Kawakami  phải lên tiếng xin lỗi vì những khó khăn trong việc vây bắt đối tượng này đã gây lo sợ cho người dân địa phương. Bộ trưởng Kawakami cho biết 96 cảnh sát đã được phái tới bảo vệ 24/24 giờ các trường học trên đảo Mukaishima.

Cuộc truy lùng bị chậm lại là do trên đảo có khoảng 1.000 ngôi nhà bỏ trống, trong khi cảnh sát cần phải được sự cho phép của chủ ngôi nhà nếu muốn vào bên trong tìm kiếm. Ngoài ra, địa hình đồi núi cũng cản trở tầm quan sát của cảnh sát từ trên máy bay.

Nhật Bản là một trong số các nước phát triển có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới, song tỉ lệ tái phạm lại khá cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục