Nhật Bản hủy hơn 2,8 triệu thị thực cấp cho công dân Hàn Quốc, Trung Quốc

19:26' - 06/03/2020
BNEWS Đây là một trong những biện pháp mà Thủ tướng Shinzo Abe đã công bố tại cuộc họp của nhóm đặc trách về phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ trước đó một ngày.
Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại nhà ga tàu hỏa ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 28/2/2020. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 6/3, Bộ Ngoại giao Nhật Bản thông báo nước này sẽ hủy khoảng 2,8 triệu thị thực đã được cấp cho các công dân Trung Quốc và 17.000 thị thực được cấp cho các công dân Hàn Quốc từ ngày 9/3 tới.

Đây là một trong những biện pháp mà Thủ tướng Shinzo Abe đã công bố tại cuộc họp của nhóm đặc trách về phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ trước đó một ngày.

Theo quyết định trên, kể từ ngày 9/3, Chính phủ Nhật Bản sẽ hủy bỏ tất cả các thị thực đã cấp cho những người nước ngoài đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Và như vậy, tất cả những người nước ngoài đến từ hai nước láng giềng này sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Nhật Bản nếu họ không có thị thực mới.

Hiện tại, những du khách đến từ Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), Macau (Trung Quốc) và Hàn Quốc vẫn được miễn thị thực nếu ở Nhật Bản trong thời gian 90 ngày. Tuy nhiên, kể từ ngày 9/3, những trường hợp này sẽ phải xin giấy thông hành.

Các quan chức Nhật Bản đang xem xét các đơn xin cấp thị thực mới một cách cẩn trọng, và có rất ít thị thực được cấp cho những người đến từ hai quốc gia láng giềng. Chính phủ Nhật Bản cho biết thị thực cấp cho những người nước ngoài đang sống ở Nhật Bản sẽ không có hiệu lực một khi họ rời nước này.

Chính sách mới sẽ có hiệu lực cho đến cuối tháng 3/2020. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết thời hạn áp dụng có thể kéo dài hơn.

Tính đến 18h ngày 6/3, số lượng người nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Nhật Bản đã lên tới 348 người, chưa tính khoảng 700 ca nhiễm COVID-19 trên du thuyền Diamond Princess đang neo đậu ở cảng Yokohama thuộc tỉnh Kanagawa - giáp thủ đô Tokyo.

Tính theo tỉnh, thành, Hokkaido là tỉnh có đông người nhiễm SARS-CoV-2 nhất (83 trường hợp). Tiếp theo là tỉnh Aichi - 57 trường hợp, thủ đô Tokyo - 52 trường hợp, Kanagawa - 34 trường hợp và Osaka - 18 trường hợp.

Đáng chú ý, có 11 quan chức y tế và kiểm dịch của Nhật Bản đã nhiễm phải virus nguy hiểm này. Ngoài ra, Nhật Bản cũng có 12 trường hợp tử vong vì Covid-19, trong đó có 6 người trên du thuyền Diamond Princess./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục