Nhật Bản khôi phục dịch vụ tàu cao tốc Tokyo-Osaka

08:17' - 23/07/2024
BNEWS Dịch vụ tàu cao tốc trên tuyến đường sắt đưa nhiều khách du lịch đến cố đô Kyoto đã bị gián đoạn đáng kể sau vụ tai nạn trong ngày 22/7.

Tuyến tàu cao tốc nối giữa hai thành phố Tokyo và Osaka của Nhật Bản đã khôi phục hoạt động hoàn toàn sáng 23/7, sau khi một vụ tai nạn đường sắt đã khiến tuyến Tokaido Shinkansen phải tạm đình chỉ một phần một ngày trước đó.

 

Theo Công ty đường sắt miền Trung Nhật Bản, vụ va chạm xảy ra giữa một tàu bảo trì và một tàu khác đang trên đường đi về phía Đông của tỉnh Aichi, miền Trung Nhật Bản. Tai nạn khiến hai công nhân bị thương và buộc 328 chuyến tàu phải hủy bỏ, ảnh hưởng đến khoảng 250.000 hành khách.

Dịch vụ tàu cao tốc trên tuyến đường sắt đưa nhiều khách du lịch đến cố đô Kyoto đã bị gián đoạn đáng kể trong ngày 22/7, trong khi các chuyến tàu shinkansen giữa Nagoya và Hamamatsu bị đình chỉ.

Công ty cho biết triển khai bổ sung 4 chuyến tàu trên tuyến này trước 7h00 sáng 23/7, sau khi hoàn tất công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Theo kết quả điều tra sơ bộ, sự cố về phanh của một trong số các phương tiện trên là nguyên nhân gây ra vụ việc trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục