Nhật Bản nghiên cứu mật mã lượng tử trong bảo mật giao dịch chứng khoán

15:44' - 21/12/2020
BNEWS Một nhóm công ty Nhật Bản ngày 21/12 thông báo họ đã khởi động dự án nghiên cứu đầu tiên về mật mã lượng tử tại Nhật Bản nhằm mục tiêu tăng cường tính bảo mật cho các giao dịch chứng khoán.

Dự án nghiên cứu trên được Toshiba Corp., NEC Corp. và Nomura Holdings Inc. và những công ty khác khác công bố vào cùng một ngày.

Thông báo về dự án được đưa ra trong bối cảnh các tổ chức tài chính đang phải đối mặt với ngày càng nhiều mối đe dọa từ các cuộc tấn công mạng.
Trong nghiên cứu chung, nhóm nghiên cứu sẽ kết nối một thiết bị mã hóa do Toshiba phát triển với hệ thống giao dịch tại Nomura Securities Co., đơn vị môi giới chứng khoán của Nomura Holdings.

Sau đó nhóm sẽ chạy thử nghiệm mã hóa bằng cách sử dụng thông tin khách hàng và dữ liệu giao dịch ảo.
Các cuộc thử nghiệm mô phỏng sẽ được tiến hành với sự trợ giúp của Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Quốc gia Nhật Bản.

Nhóm nghiên cứu sẽ xem xét khả năng liệu hệ thống có thể mã hóa hàng triệu lệnh đặt mua được thực hiện đồng thời mà không bị chậm trễ hay không.

Đồng thời, nhóm cũng kiểm tra xem liệu hệ thống có chịu bất kỳ tác động nào khi hoạt động kéo dài nhiều ngày hay không.
Theo lý thuyết, mật mã lượng tử là công nghệ truyền thông tin sử dụng đặc tính "lượng tử", đơn vị nhỏ nhất của vật chất không thể phân chia tiếp, để lập ra mật mã mà chỉ có người truyền và nhận tin mới có thể đọc được. Do vậy, công nghệ này được coi là không thể xâm nhập bởi các bên thứ ba.
Nhóm công ty nghiên cứu dự kiến sẽ đưa công nghệ mật mã lượng tử vào hoạt động giao dịch chứng khoán tại Nhật Bản trong vòng vài năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục