Nhật Bản: Nhà máy sản xuất chip Renesas đã phục hồi 88% sản lượng

09:27' - 03/06/2021
BNEWS Nhà máy cung cấp chip Renesas Electronics của Nhật Bản, từng bị hỏa hoạn hồi tháng 3/2021, đã phục hồi khoảng 88% sản lượng so với thời điểm trước khi sự cố xảy ra.

Renesas Electronics vừa cho biết, các thiết bị thay thế cho những thiết bị bị hỏa hoạn đã được chuyển đến nhà máy này vào ngày 27/5 vừa qua và sẽ được vận hành vào giữa tháng Sáu này.

Điều đó sẽ cho phép công ty quay trở lại hoạt động với 100% công suất như trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn.

Vụ hỏa hoạn tại nhà máy Renesas ngày 19/3/2021đã làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu chất bán dẫn cho ngành công nghiệp ô tô, vốn đã là vấn đề nhức nhối cho các nhà sản xuất trên toàn cầu do đại dịch COVID-19 và bão tuyết tại Mỹ làm gián đoạn sản xuất.

Nhiều hãng ô tô buộc phải cắt giảm sản lượng và phân bổ chip khan hiếm cho các mẫu xe có tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Việc cắt giảm sản lượng đã hạn chế nguồn cung xe mới khi nhu cầu phục hồi từ đại dịch COVID-19, gây ra tình trạng thiếu hụt và tăng giá xe mới. Trong khi đó, giá xe đã qua sử dụng đạt mức cao kỷ lục.

Hãng sản xuất ô tô Ford của Mỹ cho biết, sự thiếu hụt nguồn cung chip sẽ làm giảm một nửa sản lượng ô tô của hãng so với mức bình thường trong quý II/2021. Gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đều chịu tác động bởi tình trạng này, nhưng Ford, General Motors, Nissan, Honda, Stellantis, Tesla và Volkswagen là những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Phil Amsrud, nhà phân tích chính cấp cao của IHS Markit, chuyên gia theo dõi chất bán dẫn ô tô, cho biết thông tin về việc nhà máy Renesas gần trở lại hoạt động như bình thường là một tin tốt cho ngành kinh doanh ô tô.

Renesas Electronics Corp. là nhà sản xuất chip ô tô lớn thứ ba thế giới tính theo doanh thu và là nhà cung cấp bộ vi điều khiển lớn nhất thế giới, được sử dụng rộng rãi trên các loại ô tô.

Phil Amsrud, nhà phân tích cấp cao của IHS Markit, người chuyên theo dõi thị trường chất bán dẫn cho ô tô dự báo rằng phải đến quý III/2021, ngành công nghiệp ô tô có thể cải thiện sản lượng. Thậm chí, ngay cả trong quý IV/2021, ngành công nghiệp ô tô trên toàn cầu vẫn không có đủ chip.

Sự thiếu hụt nguồn cung chip đang buộc ngành công nghiệp ô tô phải suy tính tại về chuỗi cung ứng của họ và có thể tính tới việc loại bỏ một số phụ tùng tức thời./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục