Nhật Bản sẽ thiết lập tiêu chuẩn chất lượng quốc gia cho khẩu trang

14:40' - 16/06/2021
BNEWS Nhật Bản dự kiến sẽ xây dựng Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản dành cho khẩu trang dựa trên các tiêu chí như độ thấm nước và khả năng ngăn chặn các giọt bắn.

Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch thiết lập các Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản (JIS) dành cho khẩu trang, với mục đích giúp người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm an toàn và hạn chế sự lây lan của các biến thể của virus SARS-CoV-2.
Kể từ khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát ở Nhật Bản vào giữa tháng 1/2020 cho đến nay, có nhiều loại khẩu trang được lưu hành trên thị trường nước này. Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn chưa có tiêu chuẩn chính thức để xác định chất lượng của các loại khẩu trang này.
Vì vậy, Nhật Bản dự kiến sẽ xây dựng JIS dành cho khẩu trang dựa trên các tiêu chí như độ thấm nước và khả năng ngăn chặn các giọt bắn (chẳng hạn phải ngăn chặn được ít nhất 95% giọt bắn, các phần tử nhỏ hoặc phấn hoa).

Các khẩu trang ở bất kỳ hình dạng nào, hay được làm bởi bất kỳ vật liệu nào, cũng sẽ được công nhận đạt JIS nếu đáp ứng các tiêu chí đó.

Hiện nay, Chính phủ Nhật Bản đang hợp tác với các tổ chức công nghiệp và muốn đưa vào áp dụng JIS càng sớm càng tốt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục