Nhật Bản và Anh nhất trí về vấn đề bảo vệ khóa mã của doanh nghiệp khi đàm phán FTA

19:20' - 25/07/2020
BNEWS Theo FTA trên, chính phủ Nhật Bản và Anh sẽ không buộc các doanh nghiệp của họ phải nộp những khóa mật mã – thường được sử dụng để bảo vệ công nghệ và thông tin quan trọng của doanh nghiệp. 
Nhật báo Nikkei (Nhật Bản) ngày 25/7 đưa tin, Nhật Bản và Vương quốc Anh đã nhất trí về việc không buộc các doanh nghiệp công khai các thuật toán hay đặt các máy chủ ở trong nước khi đàm phán hiệp định thương mại tự do song phương.

Theo Nikkei, một hiệp định thương mại tự do (FTA) Nhật Bản-Anh về các tiêu chuẩn kỹ thuật số tiên tiến sẽ mở đường cho việc thiết lập một “hành lang” quốc tế để bảo vệ tài sản trí tuệ và dòng chảy dữ liệu tự do, Nhật Bản và Anh hy vọng sẽ ký kết một thỏa thuận trước khi giai đoạn chuyển tiếp của việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, kết thúc vào cuối năm 2020, nhằm tránh bất kỳ “kẽ hở” nào trong các thỏa thuận thương mại song phương.

Theo FTA trên, chính phủ Nhật Bản và Anh sẽ không buộc các doanh nghiệp của họ phải nộp những khóa mật mã – thường được sử dụng để bảo vệ công nghệ và thông tin quan trọng của doanh nghiệp.

Ngoài ra, Nhật Bản và Anh dự kiến cũng đồng ý không yêu cầu các doanh nghiệp của họ phải đặt máy chủ và các phương tiện, thiết bị kỹ thuật số liên quan ở trong nước và để bảo vệ dòng chảy dữ liệu tự do.

Theo một quan chức Nhật Bản tham gia đàm phán FTA nói trên, mặc dù Anh sẽ vẫn được thuộc diện "phủ sóng" của hiệp định thương mại Nhật Bản-EU cho đến cuối năm 2020 song Nhật Bản hy vọng sẽ hoàn tất đàm phán FTA với Anh trước cuối năm nay. Quan chức này cũng cho hay Nhật Bản mong muốn được đảm bảo mức thuế quan có lợi đối với ô tô tương tự như hiệp định thương mại EU-Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục