Nhật Bản và Trung Quốc nhất trí nâng tầm quan hệ song phương

20:43' - 23/12/2019
BNEWS Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình này 23/12 đã nhất trí cùng nhau nâng quan hệ giữa hai nước lên một tầm cao mới.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) trong cuộc gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Bắc Kinh ngày 23/12/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình này 23/12 đã nhất trí cùng nhau nâng quan hệ giữa hai nước lên một tầm cao mới, giữa bối cảnh Tokyo đang chuẩn bị cho chuyến thăm cấp nhà nước của nhà lãnh đạo Trung Quốc đến Nhật Bản vào mùa Xuân tới.

Phát biểu khi bắt đầu cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình ở Bắc Kinh, Thủ tướng Abe nhấn mạnh: "Chúng tôi muốn xây dựng mối quan hệ phù hợp với kỷ nguyên mới của Nhật Bản và Trung Quốc". Về phần mình, ông Tập Cận Bình khẳng định sẵn sàng duy trì liên lạc chặt chẽ với nhà lãnh đạo Nhật Bản để đưa quan hệ Trung-Nhật lên tầm cao mới.

Theo các quan chức Nhật Bản, Tokyo và Bắc Kinh đã và đang tìm kiếm mối quan hệ hợp tác kinh tế sâu sắc hơn và thúc đẩy giao lưu nhân dân giữa hai nước. Hai nhà lãnh đạo cũng hy vọng tăng cường hợp tác kinh tế và thúc đẩy thương mại tự do giữa hai nước cũng như trong khu vực châu Á theo khuôn khổ Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) đã được đàm phán./.

Xem thêm:

>>Nhật Bản sắp nối lại hoạt động xuất khẩu thịt bò sang Trung Quốc

>>Thủ tướng Nhật Bản lên đường dự hội nghị thượng đỉnh Nhật- Trung- Hàn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục