Nhóm tàu sân bay của Mỹ chưa tới bán đảo Triều Tiên

10:13' - 19/04/2017
BNEWS Theo giới chức quốc phòng Mỹ, tàu sân bay USS Carl Vinson của Hải quân nước này, vẫn chưa bắt đầu khởi hành tới bán đảo Triều Tiên.
Tàu USS Carl Vinson tới cảng Busan, Hàn Quốc ngày 15/3. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Trao đổi với hãng tin Pháp AFP ngày 18/4, một quan chức Lầu Năm Góc giấu tên cho hay nhóm tàu tấn công do tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Carl Vinson dẫn đầu vẫn đang ở ngoài khơi Australia.

Dự kiến, nhóm tàu sẽ bắt đầu tiến tới Biển Nhật Bản trong vòng 24 giờ tới và sẽ không thể có mặt tại khu vực sớm nhất là trong tuần tới. Trong khi đó, một bức ảnh của Hải quân Mỹ cho thấy tàu Carl Vinson ở ngoài khơi Java vào cuối tuần trước.

Trước đó, ngày 8/4, Hải quân Mỹ cho biết Bộ Quốc phòng đã điều một nhóm tàu tấn công do tàu USS Carl Vinson dẫn đầu "tiến lên phía Bắc", đây được coi là "một biện pháp thận trọng" nhằm răn đe Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis ngày 11/4 cũng khẳng định tàu Carl Vinson đang trên đường tới bán đảo Triều Tiên và Tổng thống Donald Trump cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi đã gửi đến một hạm đội rất mạnh".

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã trở nên rất căng thẳng sau khi Triều Tiên được cho là đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân mới, còn Mỹ đã đưa nhóm tàu tấn công cùng tàu sân bay USS Carl Vinson tới vùng biển ngoài khơi khu vực này.

Trong chuyến thăm Hàn Quốc vừa qua, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cũng đã tuyên bố thời kỳ "kiên nhẫn chiến lược" với Triều Tiên đã hết. Trong khi đó, phía Bình Nhưỡng coi những hành động gần đây của phía Washington là động thái đe dọa rõ ràng nước này và khẳng định sẽ sử dụng mọi biện pháp để đáp trả nếu bị tấn công, kể cả việc dùng vũ khí hạt nhân./.

>>> Mỹ sẽ tiến hành thử nghiệm bắn hạ tên lửa Triều Tiên

>>> Bất chấp căng thẳng tại Triều Tiên, trái phiếu Hàn Quốc tiếp tục đắt hàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục