Nhu cầu sử dụng điện tại Hàn Quốc cao kỷ lục trong mùa Hè năm nay

10:48' - 06/07/2018
BNEWS Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MTIE) cho biết nhu cầu điện mùa Hè năm nay sẽ tăng cao kỷ lục, trong bối cảnh dự báo thời tiết ở Hàn Quốc sẽ vẫn nóng và ẩm ướt trong thời gian tới.
Người dân Hàn Quốc tránh nóng bên bờ sông Hàn ở thủ đô Seoul ngày 24/6. Ảnh: Yonhap/ TTXVN

MTIE dự báo nhu cầu sử dụng điện của “xứ sở kim chi” trong mùa Hè này sẽ tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt đỉnh 88,3 triệu kW.

Trong khi đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng dự báo các nhà máy điện ở nước này sẽ nâng công suất cung cấp điện năng lên tổng mức 100,7 triệu kW trong tuần lễ thứ hai và thứ ba của tháng Tám, mùa tiêu thụ năng lượng cao nhất trong năm. Tổng công suất cho phép tỷ lệ dự trữ điện năng là 14%.

MTIE thông báo về khả năng nhu cầu sử dụng điện năng mùa Hè năm nay tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước, do cơ quan dự báo thời tiết Hàn Quốc cho biết thời tiết nắng nóng và độ ẩm tăng cao trên cả nước. Bởi điều kiện thời tiết nóng ẩm làm người dân Hàn Quốc tăng cường sử dụng điều hòa và các thiết bị điện tử khác hơn thường ngày.

Theo MTIE, nhằm đảo bảo việc cung ứng nguồn điện ổn định, Công ty điện Hàn Quốc sẽ triển khai hệ thống đáp ứng nhu cầu, theo đó các công ty sẽ đăng ký trước việc cắt điện trong khung giờ cao điểm và tiến hành bồi thường sau.

>>>Mưa lớn gây ngập lụt trên diện rộng ở Hàn Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục