Nhu cầu về nhà mới ở Anh vẫn vượt xa nguồn cung

08:33' - 20/06/2022
BNEWS Nhu cầu về nhà mới tại Anh tiếp tục vượt xa nguồn cung, qua đó đẩy giá lên cao và bù đắp chi phí gia tăng của vật liệu xây dựng và năng lượng.
Mới đây, Bellway và Crest Nicholson, hai công ty xây dựng nhà lớn nhất của Anh, cho biết nhu cầu về nhà mới tiếp tục vượt xa nguồn cung, qua đó đẩy giá lên cao và bù đắp chi phí gia tăng của vật liệu xây dựng và năng lượng.
 
Theo đó, Bellway có doanh số bán cao trong giai đoạn từ ngày 1/2-5/6 khi lượng nhà đặt trước trung bình là 253 căn mỗi tuần, cao hơn so với mức 239 căn mỗi tuần của cùng kỳ năm trước.

Công ty dự kiến lượng nhà xây hoàn thành trong năm tài chính 2021/2022 (tính đến hết tháng 7/2022) tăng 10% so với năm ngoái, lên hơn 11.110 căn. Theo Bellway, tình trạng thiếu nguyên vật liệu đang giảm bớt, nhưng vẫn chịu ảnh hưởng bởi tình trạng tắc nghẽn vẫn ở mức độ trong khu vực với ảnh hưởng tới nguồn cung gạch, khối và ngói lợp.

Giá bán trung bình cho một căn nhà của Bellway dự kiến sẽ vượt quá 305.000 bảng Anh (367.000 USD)/căn nhà trong năm nay.

Có một số dấu hiệu cho thấy thị trường nhà ở Anh đang bắt đầu hạ nhiệt, giữa bối cảnh cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt ngày càng trầm trọng. Tuần trước, Halifax, một trong những công ty cho vay thế chấp lớn nhất ở Anh, cho biết rằng tốc độ tăng giá nhà hàng năm đã chậm lại nhưng vẫn ở mức hai con số.

Trong khi đó, Crest Nicholson cho hay công ty đã xây dựng 1.096 ngôi nhà trong sáu tháng (tính đến hết tháng Tư), tăng gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Qua đó, tạo ra khoản lợi nhuận điều chỉnh trước thuế đạt 52,5 triệu bảng Anh so với mức 36,1 triệu bảng Anh của cùng kỳ năm ngoái, và qua đó nâng dự báo lợi nhuận cả năm từ 135 triệu bảng Anh lên 140 triệu bảng Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục