Những nhận định trái chiều về giá nhà tại Anh năm 2021

06:30' - 22/12/2020
BNEWS Theo công ty cho vay thế chấp Halifax, giá nhà ở Anh có thể giảm tới 5% trong năm tới khi tỷ lệ thất nghiệp của nước này gia tăng và các ưu đãi của Chính phủ chấm dứt.
Giá nhà tại Anh trong năm nay chứng kiến mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2016 do nhu cầu có thêm không gian để ở tăng cao khi nhà nước áp đặt lệnh phong tỏa xã hội, sự hỗ trợ tiền lương của Chính phủ và việc giảm thuế giao dịch tài sản tạm thời đã bù đắp phần nào những tổn hại về kinh tế bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên,  Halifax cho rằng xu hướng này sẽ không kéo dài.

Giám đốc điều hành Halifax, Russell Galley cho biết, xu hướng giá nhà tăng vọt sau mùa Hè năm 2020 khó có thể được duy trì, bởi nhu cầu suy yếu và hoạt động của thị trường có thể chậm lại. Mặc dù vậy, sự sụt giảm sẽ không đảo ngược đà tăng 7,6% giá nhà trung bình tại Anh trong 12 tháng qua.

Dự báo của Halifax, được cho rằng vẫn tồn tại yếu tố không chắc chắn, lại trái ngược với dự báo của trang web bất động sản Rightmove. Trang web này hồi tuần trước cho biết, giá nhà tại Anh sẽ tăng 4% vào năm 2021 do nhu cầu bị dồn nén và xu hướng gấp rút mua nhà trước khi chính sách giảm thuế hết hạn vào cuối tháng 3/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục