OECD dự báo lạc quan về nền kinh tế lớn thứ tư châu Á

07:06' - 12/07/2024
BNEWS Bộ Tài chính Hàn Quốc vừa cho biết, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) dự báo kinh tế Hàn Quốc sẽ tăng trưởng 2,6% trong năm nay nhờ xuất khẩu tăng.
Con số mới nhất này vẫn không thay đổi so với dự báo hồi tháng 5/2024 khi tổ chức này nâng dự báo lên từ mức 2,2%.

 
Dự báo mới nhất cũng phù hợp với dự báo của Chính phủ Hàn Quốc. Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) dự báo sẽ tăng trưởng 2,5% và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo mức tăng trưởng 2,3%.

Trong báo cáo mới nhất OECD cho biết, tăng trưởng của Hàn Quốc đã được phục hồi sau giai đoạn yếu do sự đóng góp của xuất khẩu chất bán dẫn.

Xuất khẩu, một động lực tăng trưởng quan trọng của đất nước, trong tháng 6/2024 đã tăng 5,1% so với cùng kỳ năm trước lên 57 tỷ USD, và tăng tháng thứ chín liên tiếp, do xuất khẩu chip tăng 50,9% lên mức cao nhất từ trước đến nay trên cơ sở hàng tháng.

OECD cũng duy trì triển vọng tăng trưởng kinh tế năm 2025 của Hàn Quốc ở mức 2,2%. Tiêu dùng và đầu tư tư nhân sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi lạm phát tích lũy và lãi suất cao, nhưng nhu cầu trong nước sẽ bắt đầu tăng mạnh từ nửa cuối năm nay.

OECD cũng dự kiến lạm phát của Hàn Quốc sẽ tiếp tục hướng tới mục tiêu 2% trong năm nay và lạm phát năm nay dự kiến sẽ ở mức 2,5%, giảm 0,1 điểm phần trăm so với dự báo hồi tháng 5/2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục