OpenAI công bố GPT-4 Turbo, bản nâng cấp của mô hình AI tạo sinh

09:37' - 08/11/2023
BNEWS Công ty công nghệ trí tuệ nhân tạo OpenAI đã công bố GPT-4 Turbo, bản nâng cấp của mô hình AI tạo sinh tiên phong của hãng là GPT-4.

Bản GPT-4 thế hệ mới được công bố tại hội nghị các nhà phát triển lần đầu tiên của OpenAI diễn ra tại thành phố San Francisco, bang California (Mỹ). Trước đó, công ty đã công bố bản GPT-4 đầu tiên hồi tháng 3 vừa qua trước khi chính thức cung cấp đến tất các nhà phát triển vào tháng 7.

 

GPT-4 Turbo gồm 2 phiên bản, gồm 1 phiên bản phân tích văn bản một cách chặt chẽ và phiên bản còn lại có tìm hiểu về bối cảnh của văn bản và hình ảnh. Theo OpenAI, 2 phiên bản này sẽ được cung cấp cho các nhà phát triên trong vài tuần tới.

OpenAI cho biết đã tối ưu hóa hiệu suất để có thể cung cấp GPT-4 Turbo với mức giá cho chuỗi ký tự (tokens) đầu vào và đầu ra lần lượt chỉ bằng 1/3 và 1/2 so với giá GPT-4.

Nếu như GPT-4 được cập nhật dữ liệu lấy từ các trang web đến tháng 9/2021 thì GPT-4 Turbo lấy các dữ liệu cập nhật đến tháng 4/2023. Phiên bản này có thể đưa ra câu trả lời có độ dài tương đương hơn 300 trang văn bản trong 1 lần được lệnh yêu cầu.

Hội nghị các nhà phát triển của OpenAI lần đầu tiên diễn ra trong 1 ngày, quy tụ hàng trăm nhà phát triển trên toàn thế giới và đội ngũ của OpenAI. Đây là sự kiện để giới thiệu các công cụ mới và trao đổi các ý tưởng trong lĩnh vực AI.

Những người trực tiếp đến dự hội nghị còn có cơ hội tham gia các phiên thảo luận riêng do các thành viên của đội ngũ kỹ thuật của OpenAI chủ trì.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục